โบรกมองกำไร SAWAD ไตรมาสแรก 1.3 พันลบ. รับรายได้ดอกเบี้ยพุ่ง แนะซื้อเป้า 47 บาท

โบรกแนะนำ “ซื้อ” SAWAD คาดกำไรไตรมาส 1/67 แตะ 1.3 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อน รับอานิสงส์รายได้ดอกเบี้ยพุ่ง ตามการเพิ่มขึ้นของสินเชื่อ


บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์ถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานของ บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD ว่า คาดการณ์กำไรในไตรมาส 1/67 จะอยู่ที่ 1.30 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.20% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และ 4.40% จากไตรมาสก่อนหน้า ซึ่งมาจากรายได้ดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นตามการเพิ่มขึ้นของสินเชื่อ แม้จะคาดว่าต้นทุนดอกเบี้ยและการตั้งสำรองจะเพิ่มขึ้นก็ตาม

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าสินเชื่อในไตรมาส 1/67 จะเติบโตชะตัวลอลง โดยคาดว่าจะเติบโต 4.50% จากช่วงเดียวกันของไตรมาสก่อน ที่สินเชื่อเติบโต 4.70% จากไตรมาสก่อนหน้า แต่เป็นปกติที่ไตรมาส 1 มักจะเป็นไตรมาสที่สินเชื่อเติบโตน้อยที่สุด และคาดว่า NPL อาจจะยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่องได้อีก จากไตรมาสก่อนที่ SAWAD มี NPL เพิ่มขึ้นมาเป็น 2.99% อย่างไรก็ตาม ทาง SAWAD มีเป้าหมายที่จะรักษาระดับ NPL ไว้ ไม่ให้เกิน 3-4%

โดยยังคงประมาณการกำไรปี 67 ไว้ที่ 5.40 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.9% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน อีกทั้ง SAWAD จะได้ประโยชน์จากการรับรู้รายได้ “บริษัทเงินสดทันใจ” เต็มปี แต่ต้นทุนดอกเบี้ยและการตั้งสำรองที่เพิ่มยังเป็นปัจจัยกดดันผลประกอบการอยู่ ทั้งนี้ คงราคาพื้นฐาน 47 บาท ซึ่งยังเหลือส่วนต่างอยู่พอสมควรจึงยังคงแนะนำ “ซื้อ”

X
Back to top button