CPN โบรกแนะ “ซื้อ” เป้า 82 บาท ลุ้นกำไร Q1 แตะ 4.1 พันล้าน โต 26%

CPN โบรกชี้กำไรไตรมาส 1/67 แตะ 4.1 พันล้านบาท โต 26% รับรายได้ค่าเช่าเพิ่มขึ้น รวมถึงรายได้ธุรกิจโรงแรมหนุนต่อเนื่อง โดยยังคงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 82 บาท


บล.ดาโอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (30 เม.ย.67) ว่า คาดการณ์กำไรสุทธิไตรมาส 1/67 ของ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN จะอยู่ที่ 4.1 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 26% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 3% จากไตรมาสก่อนหน้า โดยการเพิ่มขึ้นเพราะรายได้ค่าเช่าเพิ่มขึ้นได้ดี 12% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งส่วนใหญ่มาจากศูนย์การค้าในจังหวัดท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นได้ดีมากกว่า กทม. ตามจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นได้ดีต่อเนื่อง

นอกจากนี้ยังมีรายได้จากธุรกิจโรงแรมเพิ่มขึ้นได้ต่อเนื่อง 40% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 10% จากไตรมาสก่อนหน้าจากช่วง High season และรับรู้โรงแรมใหม่ได้เต็มไตรมาส ส่วน Residential เพิ่มขึ้นได้ดี 80% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน

ขณะที่ไตรมาสนี้มีรายได้อื่นๆ เข้ามาถึง 407 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 66% จากไตรมาสก่อนหน้า เพราะมี mark to market จากบริษัทร่วมทุน (JV) และมีกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงเข้ามาช่วยหนุน โดยยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” CPN และราคาเป้าหมายปี 67 ที่ 82.00 บาท

Back to top button