ITC โบรกแนะ “ซื้อ” เป้า 27 บาท ลุ้นกำไรปี 67 แตะ 3.6 พันล้านบาท โต 54%

ITC ลุ้นกำไรปกติปีนี้แตะ 3.6 พันล้านบาท โต 54% รับต้นทุนทูน่าทรงตัวต่ำต่อเนื่อง รวมถึงขยายลูกค้าใหม่ โบรกแนะ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 27 บาท รับแรงกระตุ้นแนวโน้มส่งออกฟื้นตัวต่อเนื่อง


บล.ดาโอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (7 พ.ค.67) ว่า คาดการณ์กำไรปกติปี 67 ของ บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITC อยู่ที่ 3.6 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 54% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน

สำหรับไตรมาส 2/67 เบื้องต้นคาดการณ์กำไรปกติจะขยายตัวเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และจากไตรมาสก่อนหน้า โดยปรับตัวขึ้นสูงเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนจากฐานต่ำที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาสต๊อกคลังสินค้า ขณะที่เติบโตเล็กน้อยจากไตรมาสก่อนหน้า รับอานิสงส์แนวโน้มสัดส่วนสินค้าพรีเมียมทรงตัวสูงที่ 50% และการรับรู้ต้นทุนทูน่าทรงตัวต่ำต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม แนวโน้มราคาทูน่าไตรมาส 2-3/67 จะปรับตัวสูงขึ้นตามฤดูกาล แต่มองว่าระดับราคาจะยังลดลงเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน

ขณะที่โดยปกติการรับรู้ต้นทุนทูน่าจะมีความล่าช้าราว 2-3 เดือน, ประกอบกับการขยายผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งในทวีปอเมริกา ยุโรป และเอเชียและโอเชียเนีย รวมถึงการขยายลูกค้าใหม่ เช่น ลูกค้าแบรนด์ระดับโลกรายที่ 4 ซึ่งจะเริ่มส่งมอบสินค้าตั้งแต่ไตรมาส 2/67 แต่ปัจจัยเหล่านี้จะถูกชดเชยบางส่วนจากการเริ่มรับรู้ค่าเสื่อมโรงงานใหม่

โดยยังคำแนะนำ “ซื้อ” และราคาเป้าหมาย 27.00 บาท อิงค่า PER ในปี 67 ที่ 22 เท่า ใกล้เคียงค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมอาหารสัตว์เลี้ยง โดยมีแรงกระตุ้นจากแนวโน้มส่งออกฟื้นตัวต่อเนื่อง และส่วนผสมผลิตภัณฑ์มีโอกาสดีกว่าคาด

Back to top button