CBG:คาดกำไรไตรมาส 4/2558 แจ่มลุ้นเป็นแบรนด์ระดับโลก-ซื้อเป้า 40 บ.

CBG คาดจะรายงานกำไรสุทธิไตรมาส 4/2558 ที่ 320 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.5% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และ 6.9% เทียบไตรมาสก่อนหน้า ยังคงคำแนะนำ ซื้อ ด้วยราคาเป้าหมาย 40 บาท ยังชอบ CBG สำหรับโอกาสในการเป็นแบรนด์ระดับโลก


บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (3 ก.พ.) ว่า บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG คาดจะรายงานกำไรสุทธิไตรมาส 4/2558 ที่ 320 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.5% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และ 6.9% เทียบไตรมาสก่อนหน้า

โดยการเพิ่มขึ้นของกำไรสุทธิเทียบไตรมาสก่อนหน้า มาจากยอดขายที่สูงขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยยอดขายในประเทศเราคาดจะฟื้นตัว 7.0%เทียบไตรมาสก่อนหน้า จากการเปิดศูนย์กระจายสินค้าเพิ่มขึ้น 4 ศูนย์ (รถแคชแวน 46 คัน) และยอดขายต่างประเทศที่มีการกลับมาของยอดขายในอัฟกานิสถาน หลังจากที่ยอดขายในอัฟกานิสถานหายไปเลยในไตรมาสที่แล้ว

ส่วนยอดขายในเยเมนก็ปรับดีขึ้น เทียบไตรมาสก่อนหน้า เช่นกัน คาดอัตราส่วนกำไรขันต้นจะปรับลดลงเล็กน้อยจากสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นของยอดขายต่างประเทศซึ่งมีอัตราส่วนกำไรขันต้นต่ำกว่าการขายในประเทศ โดยในไตรมาสนี้คาดค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารจะเพิ่มขึ้นจากการเปิดศูนย์กระจายสินค้าเพิ่มขึ้น

ยังคงคำแนะนำ ซื้อ ด้วยราคาเป้าหมาย 40 บาท ยังชอบ CBG สำหรับโอกาสในการเป็นแบรนด์ระดับโลก การพยายามบุกตลาดใหม่ๆเช่น จีน และอินโดนีเซีย (ซึ่งเรายังไม่ได้รวมในประมาณการกำไรสุทธิของเรา) และการเพิ่มศูนย์กระจายสินค้าที่ช่วยเพิ่มยอดขายในประเทศ

Back to top button