EPG:รับประโยชน์ราคาน้ำมันลดโบรกฯ เชียร์ซื้อ ให้เป้า 16.75 บ.

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ ซื้อ EPG โดยมีราคาเป้าหมาย 16.75 บาท เชื่อว่าการที่ราคาน้ำมันลดลงจะเป็นประโยชน์กับ EPG ในแง่ต้นทุนที่ลดลงทำให้กำไรจะเพิ่มขึ้น


บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ ซื้อ บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG โดยมีราคาเป้าหมาย 16.75 บาท หลังจากราคาหุ้นปรับตัวลดลง 7.7% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ราคาน้ำมันมีการรีบาวน์กลับกว่า 10% จากความคาดหวังโอเปกจะตกลงกับรัสเซียเรื่องการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันได้

อย่างไรก็ตามเมื่อวานนี้มีรายงานว่า 4 ชาติผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่อย่าง ซาอุฯ, รัสเซีย, กาตาร์และเวเนซูเอล่า รวมกำลังการผลิตประมาณ 25 ล้านบาร์เรลหรือ 26% ของปริมาณการผลิตน้ำมันดิบทั่วโลกที่ 95 ล้านบาร์เรลต่อวัน เห็นพ้องให้ตรึงกำลังการผลิต (ในระดับเดียวกับเดือนม.ค.) ในการเจรจาที่ประเทศกาตาร์ แต่อยู่บนเงื่อนไขว่าประเทศผู้ผลิตน้ำมันี่ยอื่นๆ จะต้องปฎิบัติตาม ทำให้ตลาดผิดหวังเนื่องจากไม่ได้มีการปรับลดกำลังการผลิตลงแต่อย่างใด

ส่งผลให้ปัจจุบันปริมาณการผลิตน้ำมันยังเกินกว่าความต้องการทั่วโลกอยู่เกือบ 2 ล้านบาร์เรล/วัน ส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบ WTI เมื่อวานนี้ปิด -0.40 ดอลลาร์/บาร์เรลหรือ 1.4% ปิดที่ 29.04 ดอลลาร์/บาร์เรลซึ่งการที่ราคาน้ำมันลดลงจะเป็นประโยชน์กับ EPG ในแง่ต้นทุนที่ลดลงทำให้กำไรจะเพิ่มขึ้น

Back to top button