PS:ส่องเปลี่ยนเป็นบริษัทมั่นคง-ปันผลสูงโบรกฯแนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 27 บาท

PS จากรายงานฉบับก่อน เราเคยให้ความเห็นไปแล้วว่า PS กำลังเปลี่ยนรูปแบบบริษัทจากเน้นการเติบโต ไปเป็นบริษัทที่มั่นคงและจ่ายปันผลได้สูง ทั้งนี้กระบวนการในการเปลี่ยนรูปแบบบริษัท (restructuring) ไปเป็นบริษัทโฮลดิ้งส์ ใช้ชือว่า พฤกษา โฮลดิ้งส์ คาดว่าต้องใช้เวลาพอควรประมาณ 1 ปี


บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (26 พ.ค.) ว่า บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ PS กำลังเปลี่ยนรูปแบบบริษัทจากเน้นการเติบโต ไปเป็นบริษัทที่มั่นคงและจ่ายปันผลได้สูง ทั้งนี้กระบวนการในการเปลี่ยนรูปแบบบริษัท (restructuring) ไปเป็นบริษัทโฮลดิ้งส์ ใช้ชือว่า พฤกษา โฮลดิ้งส์ คาดว่าต้องใช้เวลาพอควรประมาณ 1 ปี

สำหรับการลงทุนใหม่ๆ คาดว่าจะเริ่มได้ประมาณต้นปีหน้า และใช้เม็ดเงินลงทุนประมาณ 1.0-1.5 พันล้านบาท เป็นธุรกิจประเภทที่ให้รายได้สม่ำเสมอ (recurring income) อาจจะเป็นโครงการเริ่มใหม่ (Green Field) หรือ เป็นโครงการที่ได้เริ่มไปแล้ว (Brown Field) โดย PS คาดว่าจะมีพันธมิตรที่ชำนาญในแต่ละธุรกิจที่ PS ลงทุนมาช่วยเหลือ

คงคำแนะนำ ซื้อ กำหนดราคาพื้นฐานไว้ที่ 27.00 บาท ซึ่งประเมินด้วย P/E ปี 59 ที่ 8 เท่า ราคาปิดมีส่วนเพิ่มได้อีก 8% ผนวกกับคาดการณ์อัตราผลตอบแทนปันผลปีนี้ที่ดีเป็น 6.8% ทางด้านธุรกิจที่อยู่อาศัยทางบริษัทยังคงเป้าหมายรายได้เป็น 1 แสนล้านบาทภายใน 5 ปีข้างหน้านี้ ถือว่าเป็นเท่าตัวจากปัจจุบัน หรือคิดเป็นการเติบโตต่อปีที่ 20% ซึ่งเราเห็นว่าเป้าหมายที่ท้าทาย เพราะปี 59 นี้ คาดว่ารายได้จะเติบโตเพียง 2.5% เป็น 52 พันล้านบาท

Back to top button