EPG กำไรโตเฉลี่ยปีละ 36%กูรูเชียร์ซื้อชูเป้า 16.75 บาท

EPG กำไรโตเฉลี่ยปีละ 36% กูรูเชียร์ซื้อชูเป้า 16.75 บ.


บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (15 มี.ค.) แนะนำซื้อ บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG โดยมีราคาเป้าหมาย 16.75 บาท โดยปัจจัยหลักที่หนุนผลการดำเนินงานไตรมาส 4 (ม.ค.-มี.ค. 59) มาจากการเติบโตขึ้นของยอดขาย เนื่องจากยังเป็น High Season ของธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจบรรจุภัณฑ์ EPP เริ่มรับรู้รายได้จากโรงงาน EPP2 เข้ามา

ส่วนธุรกิจฉนวน AFC ยอดขายน่าจะกลับสู่ภาวะปกติ และทางบริษัทมีการกระตุ้นตลาดใหญ่อย่างเวียดนามเพิ่มขึ้น เพื่อมาทดแทนตลาดตะวันออกกลางที่ชะลอตัวลง สำหรับส่วนธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ ARK จะเริ่มการฟื้นตัวอย่างเด่นชัดขึ้น หลังผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศเร่งผลักดันการส่งออกรถยนต์เพิ่มขึ้น ทำให้คาดว่าการใช้กำลังการผลิตรวมไตรมาสนี้จะแตะ 75% รวมถึงการที่ต้นทุนวัตถุดิบยังคงอยู่ในระดับต่ำ ทำให้คาดว่ามีผลให้อัตรากำไรขั้นต้นน่าจะพุ่งขึ้นแตะระดับ 35%เทียบกับไตรมาส 3 (ต.ค. – ธ.ค.58) ที่ 31.0%

โดยประเมินกำไรปกติที่ระดับ 430 ล้านบาท เติบโต 140% จากปีก่อนโดยยังคงคาดหมายการเติบโตเฉลี่ยของกำไรสุทธิในช่วง 5 ปีข้างหน้าสูงถึงระดับ 36.5% ต่อปี เนื่องจากผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะทยอยออกสู่ตลาดจะเป็นกลุ่มสินค้าที่มีอัตรากำไรสูงกว่าระดับปัจจุบันมาก

Back to top button