TISCO:คาดกำไรไตรมาส 1/59 โต 5%โบรกฯแนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 50 บ.

TISCO คาดกำไรสุทธิในไตรมาสหนึ่งที่ 1.3 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% เทียบไตรมาสก่อนหน้า และ9.6% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนแนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 50 บ.


บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (25 มี.ค.) ว่า บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TISCO คาดกำไรสุทธิในไตรมาสหนึ่งที่ 1.3 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% เทียบไตรมาสก่อนหน้า และ9.6% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน

กำไรที่ดีขึ้น เทียบไตรมาสก่อนหน้า จากค่าใช้จ่ายที่ลดลงตามฤดูกาล ส่วนกำไรสุทธิเทียบไตรมาสก่อนคาดว่าจะดีขึ้น จากค่าใช้จ่ายสำรองที่ลดลงและอัตราส่วนต่างดอกเบี้ยที่สูงขึ้นเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน

คาดสินเชื่อในไตรมาสหนึ่งจะเติบโต 0.2% เทียบไตรมาสก่อนหน้า แต่ลดลง 6.1% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนจาก สินเชื่อธุรกิจจากการควบรวมกิจการและสินเชื่อโครงการ และสินเชื่อบริโภคที่ยังเติบโตได้แข็งแกร่ง  ซึ่งคาดว่าจะชดเชยการหดตัวของสินเชื่อเช่าซื้อและเอ็สเอ็มอี อัตราส่วนต่างดอกเบี้ยคาดว่าจะลดลงเล็กน้อยจากอัตราผลตอบแทนสินเชื่อที่เริ่มลดลงและต้นทุนดอกเบี้ยที่สูงขึ้นเล็กน้อยจากการที่ธนาคารเริ่มมีอัตราส่วนสินเชื่อต่อเงินฝากลดลง

อย่างไรก็ดีอัตราส่วนต่างดอกเบี้ยทั้งปีคาดว่าจะยังสูงกว่าปีที่ผ่านมาอยู่ ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 50.0 บาท หุ้นมีอัตราผลตอบแทนเงินปันผลสูงถึง 5.0%ในปี 2558 และ 5.7% ในปี 2559  แนะนำ”ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 50 บาท/หุ้น

Back to top button