เก็บ 7 หุ้นร้อนกลุ่มค้าปลีก-ท่องเที่ยว-โรงแรมรับเต็มมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายช่วงสงกรานต์

ลุ้นมาตรการรัฐกระตุ้นการใช้จ่ายช่วงสงกรานต์ บวกต่อ JMT, COM7, HMPRO


บล.เอเซีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์นี้คาดว่าปัจจัยต่างประเทศยังไม่มีอะไรใหม่ แต่น่าจะให้น้ำหนักต่อปัจจัยในประเทศ โดยเฉพาะ การประชุม ครม.ถือว่าน่าจะเป็น Sentiment ช่วงสั้นๆ ต่อหุ้นก่อสร้าง ไม่ว่าจะเป็น CK, ITD, STEC, UNIQ และ SEAFCO นอกจากนี้ยังเตรียมเสนอมาตรการกระตุ้นการบริโภค (C) ผ่านกลุ่มผู้มีรายได้น้อยและกลุ่มข้าราชการ โดยการให้เงินเปล่าแก่ข้าราชการตั้งแต่ระดับ 7 (C7) ลงไปและกลุ่มผู้มีรายได้ขั้นต่ำไม่เกิน 300 บาท/วัน คนละ1 พันบาท วงเงินรวม 1.5 หมื่นล้านบาท

แต่สำหรับมาตรการกระตุ้นการจับจ่ายในช่วงสงกรานต์ได้ถูกเลื่อนออกไป เสนอครม. ในวันที่ 5 เม.ย. กล่าวคือ ให้นำใบเสร็จจากการจับจ่ายใช้สอยและท่องเที่ยวมาลดหย่อนภาษี ไม่เกิน 1.5 หมื่นบาท ในช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นเวลา 2 สัปดาห์ (10-17 เม.ย. 59) (คล้ายกับมาตรการช็อปช่วยชาติช่วงปลายปีที่ผ่านมา) โดยหุ้นที่คาดว่าน่าจะได้ประโยชน์ชัดเจน คือ

กลุ่มท่องเที่ยว-โรงแรม ERW (ราคาเป้าหมาย 5.30 บาท) มีโครงสร้างรายได้หลักมาจากโรงแรมเกือบ 100% จึงคาดกำไรไตรมาส 1/59 มีโอกาสทำ New High (ทั้งปี 2559 จะเติบโตสูงถึง 40%) เช่นเดียวกับ CENTEL แม้ปีนี้จะเติบโต 12% แต่จากสถิติในอดีตมักจะ Outperform กลุ่มฯ

ขณะที่กลุ่มค้าปลีก COM7 (ราคาเป้าหมาย 7.30 บาท), HMPRO (ราคาเป้าหมาย 8.30 บาท) และ ROBINS (ราคาเป้าหมาย 55 บาท) ที่มีฐานลูกค้ารายได้ระดับกลาง-บน รวมทั้ง TNP (ราคาเป้าหมาย 1.9 บาท) จากช่วงท่องเที่ยวสงกรานต์ และ JMART (ราคาเป้าหมาย 13.80 บาท) ที่ราคาหุ้นยัง Laggard อยู่มาก

Back to top button