กลุ่มเกษตร-อาหารราคาปรับขึ้นทุกสินค้าแนะสอย CPF-GFPT-STA กำไร Q2 เด่น

กลุ่มเกษตร-อาหารราคาปรับขึ้นทุกสินค้า แนะสอย CPF-GFPT-STA กำไร Q2 เด่น


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (7 มิ.ย.) ว่า กลุ่มเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร (AGRO AND FOOD )ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาถั่วเหลืองเพิ่มขึ้นถึง 4.26% จากสัปดาห์ก่อน เพราะมีแรงเก็งกำไรข่าวจีนต้องการถั่วเหลืองเพิ่มขึ้นและหันไปจองถั่วเหลืองสหรัฐแล้ว

ขณะที่ราคาน้ำตาลเพิ่มขึ้น +3.88% จากสัปดาห์ก่อน เพราะฝนตกหนักในบราซิลมีผลต่อการส่งออกขณะที่อินเดียและไทยที่มีฝนน้อยเกินไปอาจมีผลต่อผลผลิตน้ำตาลในฤดูกาลหน้า ราคาน้ำมันปาล์มเพิ่มขึ้น 3.27% จากสัปดาห์ก่อน เพราะรัฐบาลมาเลเซียเตรียมประกาศเพิ่มสัดส่วนการผสมน้ำมันปาล์มในภาคขนส่งและภาคอุตสาหกรรม ด้านราคายางพาราเพิ่มขึ้น 0.77% จากสัปดาห์ก่อน เพราะยังมีความต้องการซื้อของผู้ประกอบการในประเทศและสหรัฐรายงานข้อมูลแรงงานที่แข็งแกร่ง

อุตสาหกรรมเนื้อสัตว์ในประเทศ ราคาไก่มีชีวิตทรงตัวแต่ราคาสุกรเพิ่มขึ้น เพราะไก่มีผลผลิตและสต๊อกในตลาดมากขึ้นแต่กำลังซื้อลดลง ขณะที่สุกรมีภาวการณ์บริโภคสอดคล้องกับผลผลิต ส่วนราคากุ้งเพิ่มขึ้นเพราะมีความต้องการส่งออกกุ้งแปรรูป

แนะนำให้ซื้อ CPF (ราคาเป้าหมาย 35.00 บาท) เป็น Top pick เพราะคาดธุรกิจกุ้งฟื้นตัวต่อเนื่อง ราคาสุกรที่เพิ่มขึ้นจะทำให้กำไรปกติเพิ่มขึ้น เทียบไตรมาสก่อนหน้า ในไตรมาส 2/59 ถือ GFPT (ราคาเป้าหมาย 13.60 บาท) คาดกำไรปกติเพิ่มขึ้น เทียบไตรมาสก่อหน้า ในไตรมาส 2/59 เพราะส่งออกไก่เพิ่มขึ้น

ส่วนราคาถั่วเหลืองที่ผันผวนแต่ยังอยู่ในระดับที่บริหารมาร์จิ้นได้ น่าจะยังดีต่อไตรมาส 2/59 ของ TVO (ถือ ราคาเป้าหมาย 28 บาท) แต่ราคาหุ้นขึ้นมาจาก fully value แล้ว แนะนำเปลี่ยนตัวเล่นเป็น STA (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 13.40 บาท) เพราะราคายางที่ฟื้นตัวตั้งแต่กพ.ทำให้มาร์จิ้นและกำไรปกติดีขึ้นมากในไตรมาส 2/59   

Back to top button