นายกโบรกเกอร์ ชี้ GL พื้นฐานดี ผจก.ตลาดฯ เตือนนลท.ควรระวัง!

"นายกสมาคมโบรกฯ" ชี้ GL พื้นฐานดี ยังมีแนวโน้มเติบโตต่อ - "ผจก.ตลาดฯ" ชี้รับข้อมูล GL มาระดับหนึ่งแล้ว หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมจะให้บริษัทชี้แจงเพิ่ม พร้อมเตือนนักลงทุนควรรอบคอบ!


นางภัทธีรา ดิลกรุ่งธีระภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะนายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย เปิดเผยว่า นักลงทุนจะต้องพิจารณาการลงทุนในหุ้นบริษัท บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) หรือ GL อย่างรอบคอบ

เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมานักลงทุนต่างตกใจกับข่าวที่เกิดขึ้น จากการที่บริษัทได้ปล่อยเงินกู้ให้กับบริษัทย่อย ซึ่งผู้สอบบัญชีได้ลงหมายเหตุประกอบงบการเงินไว้ ซึ่งเป็นประเด็นที่ส่งผลกระทบต่อบริษัท แต่ในแง่ของพื้นฐานของ GL ยังมองว่าเป็นบริษัทที่มีพื้นฐานดี และมีแนวโน้มการเติบโตของผลการดำเนินงานได้อยู่

ขณะที่ นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. เปิดเผยว่า ขณะนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯได้ข้อมูลของ GL มาระดับหนึ่งแล้ว จากก่อนหน้านี้ได้สอบถามข้อมูลและขอเอกสารต่างๆ จากบริษัท ประกอบกับได้ทำงานร่วมกับผู้ตรวจสอบบัญชี

ซึ่งปัจจุบันตลาดหลักทรัพย์ฯ อยู่ระหว่างการพิจารณาข้อมูลและยังไม่สามารถให้คำตอบได้ในตอนนี้ แต่หากต้องการข้อมูลเพิ่มขึ้นก็จะให้ทางบริษัทชี้แจงเข้ามา โดยในส่วนของนักลงทุนนั้นจะต้องมีการพิจารณาการลงทุนอย่างรอบคอบ

อนึ่ง ราคาหุ้น GL ปรับตัวลดลงอย่างเด่นชัด ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา หลังมีข้อสังเกตของผู้สอบบัญชีกรณีเงินให้กู้ยืมและดอกเบี้ยค้างรับแก่ผู้กู้ 2 ราย ได้แก่ ผู้กู้กลุ่มไซปรัสและผู้กู้กลุ่มสิงคโปร์ ทำให้ราคาหุ้น GL ที่เคลื่อนไหวอยู่บริเวณ 59 บาท เมื่อปลายเดือนก.พ. ปรับลงมาเคลื่อนไหวบริเวณ 18.80 บาทในปัจจุบัน

Back to top button