PYLON เตรียมยื่นประมูลงานใหม่เพิ่มราว 1 พันลบ.จาก Backlog ที่มี 900 ลบ.

PYLON เตรียมยื่นประมูลงานใหม่เพิ่มราว 1 พันลบ.จาก Backlog ที่มี 900 ลบ.


นายชเนศวร์ แสงอารยะกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไพลอน จำกัด (มหาชน) หรือ PYLON เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีจะเติบโตตามเป้าหมาย 15% จากปีก่อน และกำไรสุทธิจะเติบโตราว 15-20% จากปี 57 ที่มีกำไรสุทธิ 195.55 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) แล้ว 900 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในปีนี้ อีกทั้งบริษัทฯจะมีการยื่นประมูลงานเพิ่มเติมอีกมูลค่ารวมราว 1 พันล้านบาท คาดว่าจะได้งานราว 30%

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/58 คาดว่าจะใกล้เคียงไตรมาส 1/58 ที่มีผลประกอบการออกมาดีมาก โดยมีรายได้ 328.52 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 60.81 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มอุตสาหกรรมงานก่อสร้างและงานรากฐานปี 58 มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องจากการขับเคลื่อนโครงการต่าง ๆของภาครัฐบาลที่ประกาศไว้ ได้แก่ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างกลางปีนี้ และงานโครงการรถไฟฟ้าอีก 3 สาย ซึ่งอยู่ระหว่างความชัดเจนเรื่องแหล่งเงินทุน คาดประมูลก่อสร้างช่วงครึ่งปีหลัง นอกจากนี้ ยังมีการลงทุนโครงการต่างๆ ของภาคเอกชนที่จะเข้ามาสนับสนุนภาพรวมอุตสาหกรรมด้วย 

นายชเนศวร์ ได้กล่าวถึงความคืบหน้าในการย้ายจากตลาด mai เข้าไปอยู่ใน SET ว่า ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาอนุมัติจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/58 ซึ่งจะช่วยเสริมให้ศักยภาพของบริษัทฯให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และเปิดโอกาสให้กลุ่มผู้ลงทุนที่สนใจ PYLON เข้ามาลงทุนได้หลากหลายมากขึ้น

 

Back to top button