ครึ่งบ่ายไม้สั้น – บล.คันทรี่กรุ๊ป

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


สรุปตลาดภาคเช้า

ตลาดภาคเช้าปรับตัวลดลง ขณะที่ตลาดรอบบ้านมีทั้งบวกและลบ โดยหุ้นกลุ่มหลักที่ปรับลดลงคือกลุ่มพลังงาน จากแรงกดดันของราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงวันก่อน  ปิดตลาดภาคเช้าดัชนีเปลี่ยนแปลง -6.12 จุด (-0.41%) มาอยู่ที่ 1,494.72 จุด มูลค่าการซื้อขาย 1.3 หมื่นล้านบาท

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย

ประเมินดัชนีมีแนวโน้มแกว่งตัวในกรอบแคบ โดยรวมเรามองปัจจัยที่ทำให้ดัชนีผันผวนเป็นแนวรับ-ต้าน ทางจิตวิทยาที่ 1,500 จุด แต่ด้วยปริมาณซื้อขายที่เบาบางในภาคเช้าทำให้เรายังไม่กังวลถึงการปรับลดลงมามากนัก เราแนะนำให้เก็งกำไรหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ และส่งออกอาหาร จากค่าเงินบาทที่มีแนวโน้มอ่อนค่า และทยอยสะสมหุ้นกลุ่มโรงกลั่นน้ำมันเมื่ออ่อนตัวจากค่าการกลั่นที่แข็งแรงในไตรมาส 2

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค

MPG ราคาปิด 1.59 บาท

แนวรับ 1.57 บาท           แนวต้าน 1.75 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 1.55 บาท

กราฟ MPG อยู่ในระหว่างการสร้างฐานหลังจากปรับตัวลดลงรุนแรงก่อนหน้านี้ ปริมาณโวลุ่มที่หดหาย แสดงให้เห็นว่าแรงขายขนาดหนักหมดสิ้นไป ทั้งนี้ การโค้งตัวขึ้นของ RSI บ่งบอกสัญญาณการม้วนกลับ  โดยหากผ่าน 1.75 บาท จะฝ่าแนวเส้นกดทับได้ และจะขึ้นแรง แนะนำสะสม 

 

เด็กแนว

KKC  ผลประกอบการ Q1 อย่างเดียวกำไรมากกว่าปี 57 แล้วทั้งปี พบว่าอัตรากำไรขั้นต้นดีขึ้น 2.5% ถือว่าดีขึ้นค่อนข้างมาก และโมเม็นตั้มนี้น่าจะต่อเนื่องไปยัง Q2 ผลบวกด้านการส่งออกเพราะค่าบาทตกต่ำทำให้ได้เปรียบเรื่องการแข่งขันกับเพื่อนบ้าน  โดยธุรกิจแล้วบริษัทเป็นผู้ผลิต และจำหน่ายมอเตอร์คอมเพรสเซอร์แบบลูกสูบ สำหรับใช้กับตู้เย็น ตู้แช่ ตู้ทำน้ำเย็น ตู้เย็นเชิงพาณิชย์และเครื่องปรับอากาศ รายใหญ่ เป็นหนึ่งในไม่กี่รายที่มีศักยภาพโดดเด่น และปี 58 น่าจะกำไรทุบสถิติในรอบหลายปี หุ้นในกลุ่มนี้สามารถเทียบเคียงกับ SNC ได้ โดยอิงที่  PBV ระดับ 2 เท่าเป็นเกณฑ์ ควรจะได้ราคาเหมาะสมของ KKC ที่ 4.20 บาท

Back to top button