สงครามยังไม่จบโมนิก้าและทีมงาน

* ดูเหมือนว่าไปๆ มาๆ สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยก็พลิกซะแล้ว เพราะในที่สุดดัชนีก็สามารถเด้งกลับมายืนเหนือ 1,420 จุดได้อีกครั้ง “โมนิก้า” เองก็พลอยหน้าชื่นตาบานไปกับนักลงทุนด้วย แต่ดัชนีจะไปต่อหรือไม่นั้นบอกเลยว่าเดายาก เพราะดูจากสถานการณ์ที่ผ่านมาตลาดหุ้นยังเอาแน่เอานอนไม่ได้เหมือนกับคนวัยทองที่แปรปรวนตลอดเวลา...


 * ดูเหมือนว่าไปๆ มาๆ สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยก็พลิกซะแล้ว เพราะในที่สุดดัชนีก็สามารถเด้งกลับมายืนเหนือ 1,420 จุดได้อีกครั้ง “โมนิก้า” เองก็พลอยหน้าชื่นตาบานไปกับนักลงทุนด้วย แต่ดัชนีจะไปต่อหรือไม่นั้นบอกเลยว่าเดายาก เพราะดูจากสถานการณ์ที่ผ่านมาตลาดหุ้นยังเอาแน่เอานอนไม่ได้เหมือนกับคนวัยทองที่แปรปรวนตลอดเวลา…         

* แต่ ณ จุดนี้ เดี๊ยนขอเตือนไว้ก่อนเลยว่าอย่ามัวแต่ดีอกดีใจกับบรรยากาศของตลาดหุ้นจนเพลิน โดยเฉพาะบรรดาแมงเม่าผู้เพลิดเพลินกับไฟ เพราะหากไม่ระวังอาจจะตายโดยไม่รู้ตัว ทั้งนี้ เดี๊ยนว่านักลงทุนควรเลือกลงทุนในหุ้นรายตัวจะดีกว่านะคะ     

* โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสถานการณ์งบไตรมาส 3/58 ยังไม่กระจ่างทุกตัว การลงทุนยิ่งต้องอาศัยจังหวะการลงทุนกันให้ดีเป็นพิเศษ การลงทุนช่วงนี้จึงเหมาะที่จะเข้ามาเล่นเก็งกำไรสั้นๆ หลังจากตลาดหุ้นไม่มีอะไรมาจรรโลงจิตใจเลยซักนิดเดียว และยังไม่มีปัจจัยอะไรที่เพิ่มความเชื่อมั่นให้นักลงทุนหวนกลับเข้ามาลงทุนอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยอีก งานนี้ “โมนิก้า” แนะนำวิธีการเข้าเร็ว ออกเร็ว และไล่ซื้อหุ้นเฉพาะบางตัวที่ราคาหุ้นมีโอกาสไปต่อน่าจะเป็นการดีที่สุดนะจ๊ะ

*อนึ่งหุ้นเกี่ยวกับความสวยความงามอย่าง BEAUTY ที่ดูเหมือนว่าช่วงนี้ราคาหุ้นกำลังไปได้สวยสมชื่อนะเจ้าคะเพราะเห็นว่าล่าสุดราคาหุ้นทะยานขึ้นทำนิวไฮมาปิดที่ 5.20 บาท บวกไป 0.26 บาท หรือขึ้นไป 5.26% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 322.51 ล้านบาท “โมนิก้า” มองว่าเป็นการขึ้นรอบใหม่ หนำซ้ำยังแว่วๆมาว่าผลประกอบการ Q3 มีแนวโน้มจะเติบโตได้ดี แถมบริษัทยังมีแผนเร่งขยายสาขาเข้าสู่ CLMV ซะด้วย แหม..เริ่ดจริงจริ๊ง

* ด้านหุ้น S วานนี้ก็ถูกใจบรรดาเหล่านักลงทุนขาใหญ่-ขาเล็กซะเหลือเกิน! เพราะหลังจากได้รับข่าวดีจากทาง KTB ไฟเขียวงบ 6.6 พันล้านบาทเข้าซื้อโรงแรมในอังกฤษ ราคาหุ้นก็วิ่งระเบิดระเบ้อจนกระชากขึ้นมาปิดที่ระดับ 7.90 บาท บวกไป 0.65 บาท หรือขึ้นไป 8.97% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 1,062.83 ล้านบาท ตรงนี้ทำให้เห็นแล้วว่าความมั่นใจของนักลงทุนที่มีต่อหุ้นรายนี้เต็มร้อยจริงๆ แต่ยังไงก็แล้วแต่ “โมนิก้า”ขอเตือนนิดนึง… จับตาที่แนวต้าน 8.00 บาท ไว้ด้วยละกัน หากยังไม่สามารถผ่านไปได้ หุ้นก็มีโอกาสลงได้นะคะขอบอกๆ

*ส่วนในรายของหุ้น GL เดี๊ยนไม่กล่าวก็ไม่ได้ เนื่องจากมีพรายกระซิบข้างหูว่าหุ้นตัวนี้ดีมาก มีอนาคตไกลเลยทีเดียว โดยเฉพาะสินเชื่อและนาโนไฟแนนซ์ก็กำลังดังมากๆในประเทศกัมพูชาและลาว ยังไม่เพียงเท่านี้นะจ๊ะ.. เพราะผู้บริหารยังคงเร่งขยายสาขาต่อเนื่องอีกต่างหาก ส่วนผลการดำเนินงานไตรมาส 3 คงน่าประทับใจ แล้วยิ่งวานนี้ราคาหุ้นปิดที่ 16.30 บาท บวกไป 2.70 บาท หรือขึ้นไป 19.85% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 541.45 ล้านบาท คอนเฟิร์มได้เลยว่าของเขายังดีจริงๆนะจ๊ะ

 *ขณะที่หุ้นใหญ่อย่าง PTT ก็กลับปรับตัวขึ้นแรงอีกครั้งจากอานิสงส์ราคาน้ำมันโลกที่ปรับตัวขึ้น ทำให้บรรดานักลงทุนวัยโจ๋กลับเข้ามาไล่ซื้อหุ้นกันอย่างคึกคักเลยทีเดียว ล่าสุดราคาปิดที่ 299 บาท บวกไป 12 บาท หรือขึ้นไป 4.18% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3,158.48 ล้านบาท แต่งานนี้ “โมนิก้า” ยังไม่การันตีว่าจะขึ้นไปได้นานแค่ไหนนะคะ เพราะความเชื่อมั่นที่เดี๊ยนเคยมีอยู่ก็ไม่มีให้เหลือเลยเพราะราคาหุ้นเอาแน่เอาแน่นอนอะไรไม่ได้เลย

*นี่พ่วงตามมาติดๆ สำหรับ PTTEP ที่ราคาหุ้นดีดตัวกลับมาขึ้นอย่างน่าเหลือเชื่อ ล่าสุดราคาหุ้นปิดที่ 76.75 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 1.99% มูลค่าการซื้อขาย 1,447.11 ล้านบาท ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้โดนเทขายออกมาหนักพอสมควรเพราะโดนผลประกอบการกดดัน แต่อะไรที่ผ่านมาแล้วก็ให้มันผ่านเนอะ ยังไงๆ พื้นฐานหุ้นก็ยังแข็งแกร่งเหมือนเดิม

*ทั้งนี้ “โมนิก้า” อดที่จะพูดถึงหุ้น AOT ไม่ได้ เพราะชำเลืองตามองไปเห็นราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง เพราะวานนี้ราคาหุ้นขยับขึ้นมาปิด 307 บาท บวกไป 2 บาท หรือ 0.66% มูลค่าการซื้อขาย 1,260.80 ล้านบาท อันนี้เดี๊ยนไม่ขอรับรองนะคะว่าจะไปต่อ แต่ระยะสั้นเดี๊ยนว่าเล่นได้อยู่สำหรับนักลงทุนที่ชอบความเร้าใจ อย่างไรก็ตาม หุ้นตัวนี้ยังเป็นหุ้นที่มีพื้นฐานดีตัวหนึ่งเลยทีเดียว

*เม้าท์ไปเม้าท์มาเหลือบไปเห็นAJD หุ้นที่ “โมนิก้า” จะไม่พูดถึงก็กระไรอยู่ เพราะ ณ จุดจุดนี้ถือว่าเป็นหุ้นที่เนื้อหอมแบบสุดๆ  หลังออกมายอมรับอย่างแมนๆ ว่ายักษ์ใหญ่อย่างกลุ่มอาลีบาบากำลังเข้ามาเจรจาอยู่ ส่วนจะออกหัวหรือออกก้อยนั้น เดี๊ยนว่าต้องดูกันยาวๆ แต่ที่รู้แน่คือตอนนี้มีชื่อ “เสี่ยยักษ์” เข้ามาถืออีก 5.56% ถือหุ้นไปเต็มๆ 8.75% รองจากเสี่ยอมรเลยนะ อิอิ …

 

Back to top button