IFEC จ่อ COD โรงไฟฟ้าปากพนังวันนี้

IFEC ปลื้ม! ขายหุ้นกู้ 3,000 ลบ. หมดเกลี้ยง จ่อ COD โรงไฟฟ้ากังหันลมที่ปากพนัง 10MW วันที่ 6 พ.ย.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ขายหุ้นกู้มูลค่าไม่เกิน 3,000 ล้านบาทหมดทั้งจำนวน โดยหุ้นกู้ดังกล่าวนั้น เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ระหว่างวันที่ 2-4 พ.ย. 58 ผ่านผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย บล.เอเชีย พลัส และ บล.เคที ซีมิโก้ หมดทั้งจำนวน

อนึ่ง หุ้นกู้ดังกล่าวแบ่งเสนอขาย 2,500 ล้านบาท และหุ้นกู้สำรอง 500 ล้านบาท  อายุ 2 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2560 อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 5.40 ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้

ขณะเดียวกัน IFEC จะมีการจ่ายไฟเข้าระบบ (COD) ในโครงการทุ่งกังหันลมเลียบชายฝั่ง (ปากพนัง) ซึ่งกำลังการผลิต 10 MW ในวันที่ 6 พ.ย.นี้

โดยโครงการทุ่งกังหันลมเลียบชายฝั่ง (ปากพนัง) ตั้งอยู่ที่ตำบลบางพระ อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งก่อนหน้านี้ได้กำหนดการร่วมกันกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเพื่อกำหนดวันจำหน่ายไฟฟ้าเข้าสู่ระบบจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2558 ซึ่งบริษัทได้ดำเนินการติดตั้ง และทดสอบความพร้อมของกังหันลมแต่ละต้นเรื่อยมา และมีความพร้อมที่จะเริ่มจำหน่ายกระแสไฟฟ้าตามกำหนดการที่ได้วางแผนร่วมกัน

Back to top button