โบรกฯ แนะเก็งกำไรหุ้นกลุ่มอิเล็คโทรนิคส์กำไร Q3 สูงเป็นประวัติการณ์-บาทเริ่มอ่อน

โบรกฯ แนะเก็งกำไรหุ้นกลุ่มอิเล็คโทรนิคส์ หลังกำไร Q3 ของ KCE และ SVI สูงเป็นประวัติการณ์ ขณะที่เงินบาทเริ่มกลับมาอ่อนค่าลงใกล้ระดับ 36 บาท/ดอลลาร์อีกครั้ง (หลังคาดการณ์ว่าเฟดจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.) ก็เป็นอีกปัจจัยหนุนผลกำไรของกลุ่มนี้อีกด้วย


บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำซื้อเก็งกำไรกลุ่มอิเล็คโทรนิคส์ อย่างบริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA ,บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE ,บริษัท เอสวีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ SVI โดยมีราคาเป้าหมาย 101 บาท (upside 22%), 75 บาท (upside18%) และ 6.29 บาท (upside 23%) หลังทั้ง KCE และ SVI รายงานผลกำไรปกติจากการดำเนินงานไตรมาส 3/58 ออกมาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขณะที่ราคาหุ้นยังไม่ได้ทำจุดสูงสุดใหม่ตามผลกำไร

นอกจากนั้นการที่เงินบาทเริ่มกลับมาอ่อนค่าลงใกล้ระดับ 36 บาท/ดอลลาร์อีกครั้ง (หลังคาดการณ์ว่าเฟดจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.) ก็เป็นอีกปัจจัยหนุนผลกำไรของกลุ่มนี้อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีในสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ก็ปรับตัวขึ้นถ้วนหน้า นำโดยหุ้นแอปเปิล +3.17% หลังจากโกลด์แมน แซคส์ ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นแอปเปิล ส่วนหุ้นแฟร์ไชล์ด เซมิคอนดัคเตอร์ และหุ้นพีเอ็มซี-เซียร์รา ปรับตัวขึ้นราว 1.9% ก็น่าจะช่วยหนุนแรงซื้อเก็งกำไรหุ้นกลุ่มอิเล็คโทรนิคส์ในวันนี้

Back to top button