ASAP วิ่งฉิวไม่หวั่นแคชฯ ปิดเช้าพุ่งกว่า 5% นิวไฮตั้งแต่เข้าตลาด

ASAP วิ่งฉิวไม่หวั่นแคชฯ ปิดเช้าพุ่งกว่า 5% นิวไฮตั้งแต่เข้าตลาดฯ โดยปิดตลาดภาคเช้า ราคาอยู่ที่ 6.90 บาท บวก 0.35 บาท หรือ 5.34% สูงสุดที่ 7.00 บาท ต่ำสุดที่ 6.50 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 61.13 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASAP ปิดตลาดภาคเช้า ราคาอยู่ที่ 6.90 บาท บวก 0.35 บาท หรือ 5.34% สูงสุดที่ 7.00 บาท ต่ำสุดที่ 6.50 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 61.13 ล้านบาท ขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยโดยรวมบวก 0.37% โดยราคาหุ้นดังกล่าวปรับตัวสูงสุดตั้งแต่เข้าตลาด ณ วันที่ 30 มี.ค.60

นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ASAP เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาโครงการศูนย์รวมการให้บริการเกี่ยวกับรถยนต์ภายใต้ชื่อ asap Auto Park ตั้งอยู่บนถนนบางนา-ตราด ระหว่างกิโลเมตรที่ 12-13 ใกล้จุดเชื่อมถนนบางนา-ตราดกับถนนทางเข้าสนามบินสุวรรณภูมิเพียง 2.3 กิโลเมตร บนพื้นที่ขนาด 4 ไร่ 60 ตารางวา โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 150-160 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาส 1 ปี 2561 ซึ่งจะส่งผลดีต่อการการดำเนินงานของ asap ให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งในระยะยาว

สำหรับโครงการดังกล่าว ได้แบ่งการจัดสรรพื้นที่โครงการออกเป็น พื้นที่สำหรับบริการให้เช่ารถยนต์ระยะสั้น พื้นที่จอดรถเสริมสำหรับรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นสาขาสนามบินสุวรรณภูมิ โดยสามารถใช้เป็นจุดรับ/ส่งมอบรถยนต์เสริมอีก 1 จุด เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า

นอกจากนี้ ยังสามารถใช้พื้นที่ของ asap Auto Park เพื่อจำหน่ายรถยนต์มือสองที่ครบกำหนดตามสัญญาให้เช่าระยะยาวและรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นที่ปลดระวางแล้ว ซึ่งจะส่งผลต่อการทำราคาขายและกำไรที่ดีขึ้นจากการจำหน่ายรถยนต์มือสองคุณภาพดีของ asap พร้อมกันนี้ ยังเปิดพื้นที่ให้เช่าสำหรับสำหรับบริการเสริมอื่น ๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับรถยนต์ เช่น ศูนย์ซ่อมและบำรุงรักษารถยนต์ ร้านจำหน่ายอุปกรณ์รถยนต์ เป็นต้น รวมถึงแบ่งพื้นที่ให้เช่าสำหรับธนาคาร ร้านอาหารและเครื่องดื่มต่าง ๆ อีกด้วย

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ASAP กล่าวว่า ภายในปี 2561 บริษัทมีแผนขยาย asap Auto Park ไปตามหัวเมืองท่องเที่ยวต่างจังหวัด จำนวน 4-6 จุด ได้แก่ อุบลราชธานี อุดรธานี ขอนแก่น ภูเก็ต หัวหิน พัทยา ซึ่งเป็นเมืองที่มีการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม เช่น รถไฟความเร็วสูงหรือมีสนามบินรองรับ จะส่งผลดีต่ออัตราการเติบโตของจำนวนนักท่องเที่ยวในหัวเมืองนั้นๆ ทำให้ความต้องการใช้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นเพิ่มขึ้น ตามเทรนด์ที่ปัจจุบันนิยมการเดินทางโดยเครื่องบินและเช่ารถยนต์ระยะสั้นในพื้นที่แทน

โดย asap Auto Park จะขยายธุรกิจผ่านการขายแฟรนไชส์ให้แก่นักลงทุนที่มีที่ดินอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพและสนใจลงทุนก่อสร้าง asap Auto Park โดยบริษัทจะใช้ความเชี่ยวชาญด้านการบริหารรับผิดชอบจัดหารถยนต์ให้เช่ามาบริการและนำรถยนต์มือสองมาจำหน่ายภายในโครงการ รวมถึงการดึงร้านค้า ร้านอาหาร เครื่องดื่มแบรนด์ดังเข้ามาเปิดบริการ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการผลักดันการเติบโตของ asap ได้อย่างต่อเนื่อง

 

ด้าน บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (14 มิ.ย.) โดยประเมินแนวโน้มผลการดำเนิน งานหลักจะเติบโตแบบไตรมาสต่อไตรมาส จากการขยายพอร์ตรถเช่าอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดแตะระดับ 1 หมื่นคันแล้ว (เพิ่มขึ้น 20% YTD) ซึ่งส่วนใหญ่มากกว่า 90% เป็นรถเช่าระยะยาว ทำให้แนวโน้มรายได้ค่าเช่าจะเติบโตได้ต่อเนื่อง (ความเสี่ยงต่ำ)

ขณะที่ จำนวนรถที่หมดสัญญาเช่าพร้อมขายเป็นรถมือสองที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เป็น Upside เพราะปัจจุบันรถทั้งหมดขายเข้าลานประมูล ขณะที่ในไตรมาส 1/61 จะเปิดเต้นท์ขายเอง (ASAP Auto park) ซึ่งจะทำให้อัตรากำไรจากการขายเพิ่มราว 20% ต่อคัน

ทั้งนี้ เมื่อวันศุกร์ที่ 16 มิ.ย. ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ประกาศให้หลักทรัพย์ บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASAP เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขาย ระดับ 1 : Cash Balance โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 19 มิ.ย. 60 สิ้นสุดวันที่ 27 ก.ค.60

Back to top button