SCN จ่อลงทุน 96 ลบ. สร้างปั๊มน้ำมันในปั๊ม NGV 3 แห่ง พร้อมเซ็นสัญญาซื้อน้ำมันจาก BCP

SCN จ่อลงทุน 96 ลบ. สร้างปั๊มน้ำมันในปั๊ม NGV 3 แห่ง พร้อมเซ็นสัญญาซื้อน้ำมันจาก BCP เพื่อรองรับการให้บริการ


บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN ระบุว่า กลุ่มบริษัทเตรียมจะลงทุน 96 ล้านบาท เพื่อเพิ่มสถานีบริการน้ำมันในสถานีบริการก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) จำนวน 3 แห่ง พร้อมกับทำสัญญาซื้อขายน้ำมันเชื้อเพลิงภายใต้เครื่องหมายการค้า “บางจาก” กับบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP เพื่อรองรับการให้บริการตามความต้องการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในสถานีบริการเอ็นจีวี

ทั้งนี้ บริษัทย่อยจำนวน 3 บริษัท ได้แก่ น้ำพอง เอ็นจีวี 2558 จำกัด (NPS) ,บริษัท เอมมี่ เอ็นจีวี จำกัด (AIM) และบริษัท เก้าก้อง ปิโตรเลียม จำกัด (KKP) ได้รับสัญญาแต่งตั้งผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมัน และสัญญาซื้อขายน้ำมันเชื้อภายใต้เครื่องหมายการค้า”บางจาก” จำนวน 3 สถานี ได้แก่ สถานีบริการน้ำมันบางจาก-บริษัท น้ำพอง เอ็นจีวี 2558 จำกัด ในอ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ,สถานีบริการน้ำมันบางจาก-บริษัท เอมมี่ เอ็นจีวี จำกัด อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และสถานีบริการน้ำมันบางจาก-บริษัท เก้าก้อง ปิโตรเลียม จำกัด อ.พนานิคม (บ้านค่าย) จ.ระยอง

โดยการเข้าทำสัญญากับ BCP ครั้งนี้ เป็นการเพิ่มสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงในสถานีบริการเอ็นจีวี โดย NPS ,AIM และ KKP จะลงทุนสร้างสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง จำนวน 33 ล้านบาท , 33 ล้านบาท และ 30 ล้านบาท ตามลำดับ รวมจำนวนเงินลงทุนทั้งสิ้น 96 ล้านบาท

เมื่อรวมมูลค่าลงทุนในสถานีบริการเอ็นจีวี และสถานีบริการน้ำมันทั้ง 3 แห่ง ดังกล่าว จะมีมูลค่าลงทุนรวมทั้งสิ้น 216 ล้านบาท โดยสถานีบริการเอ็นจีวี ของ NPS และ AIM อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง มีมูลค่างาน 65 ล้านบาท และ 55 ล้านบาทตามลำดับ

ขณะที่เมื่อรวมมูลค่าการลงทุนในสถานีบริการน้ำมันครั้งนี้ จะมีมูลค่างานรวม 98 ล้านบาท และ 88 ล้านบาทตามลำดับ ส่วนสถานีบริการเอ็นจีวี ของ KKP เป็นสถานีที่มีการดำเนินงานอยู่แล้ว จะลงทุนเพิ่มอีก 30 ล้านบาท เพื่อสร้างสถานีบริการน้ำมันเพิ่มเติมตามสัญญาที่ได้รับในครั้งนี้

โดยปัจจุบันบริษัทมีสถานีบริการเอ็นจีวี ที่อยู่ระหว่างก่อสร้างรวมทั้งสิ้น 6 โครงการ ซึ่งมีมูลค่าการลงทุนสถานีบริการเอ็นจีวี รวม 538.22 ล้านบาท และเมื่อรวมมูลค่าการลงทุนก่อสร้างสถานีบริการน้ำมันในพื้นที่สถานีบริการเอ็นจีวีดังกล่าว อีกจำนวน 96 ล้านบาท จะมีมูลค่าการลงทุนรวมทั้งสิ้น 634.22 ล้านบาท

Back to top button