BEC กอดคอ WORK วิ่งคึก! ขานรับ กสทช.เปิดทางเยียวยา “ทีวีดิจิทัล”

BEC กอดคอ WORK วิ่งคึก! ขานรับ กสทช.เปิดทางเยียวยา “ทีวีดิจิทัล”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่านว่า ณ เวลา 10.20 น. ราคาหุ้น บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC อยู่ที่ระดับ 5.35 บาท บวก 0.39 บาท หรือ 7.86% สูงสุดที่ระดับ 5.50 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 5.30 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 101.19 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน ราคาหุ้น บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ WORK อยู่ที่ระดับ 23.10 บาท บวก 0.40 บาท หรือ 1.76% สูงสุดที่ระดับ 23.60 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 23 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 14.97 ล้านบาท

โดยบล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) วาระพิเศษ เมื่อวานนี้ (15  ม.ค.) เห็นชอบหลักการร่างหลักเกณฑ์เรียกคืนคลื่น 700 MHz เพื่อประมูล 5G และมาตรการเยียวยาทีวีดิจิทัลจากเงินประมูล โดยคาดจะนำร่างไปรับฟังความคิดเห็นสาธารณะในปลายเดือนก.พ. หวังประมูลเดือนพ.ค.62

ทั้งนี้ หากมีมาตรการเยียวยาออกมาจริงจะเป็นการช่วยเหลือครั้งที่ 3 และจะทำให้มีการ “เก็งกำไร” หุ้นกลุ่มทีวีมากขึ้น โดยเฉพาะ BEC และ  WORK ที่ราคาลงมาแรงมากในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา แต่ยังมองการประมูลมีโอกาสล่าช้า และความสนใจเข้าร่วมประมูลคลื่นของผู้ประกอบการมือถือไม่น่ามาก เนื่องจากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ได้ใช้เงินไปกับการประมูลคลื่นหลายครั้ง โดยให้น้ำหนักกับปัญหาหลักของธุรกิจทีวี คือ ด้านรายได้ที่ถูกกระทบจากการแข่งขันรุนระหว่างผู้ประกอบการมากราย และการถูกแย่งเม็ดเงินจากสื่อดิจิทัลใหม่ ๆ

Back to top button