“ไพโอเนียร์ มอเตอร์”ได้ฤกษ์ลงเทรด mai13 สิงหาตามนัดมั่นใจนักลงทุนตอบรับดี

“ไพโอเนียร์ มอเตอร์” หรือ PIMO ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายมอเตอร์สำหรับเครื่องปรับอากาศ มอเตอร์กำลังสำหรับอุตสาหกรรม และเครื่องสูบน้ำ ปั๊มหอยโข่ง และมอเตอร์สำหรับสระและสปา ได้ฤกษ์ลงสนามเทรด mai วันที่ 13 สิงหาตามนัดมั่นใจนักลงทุนตอบรับดี จากจำนวนหุ้น IPO 120,000,000 หุ้น ราคา IPO 1.30 บ.


ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ระบุว่า mai รับเพิ่มหุ้นสามัญบริษัท ไพโอเนียร์ มอเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ PIMO เริ่มซื้อขายวันที่ 13 สิงหาคม 2558 ในตลาดรอง เอ็ม เอ ไอ กลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุตสาหกรรม

กำหนดจำนวนหุ้นจดทะเบียนกับตลท. 520,000,000 หุ้น จำนวนหุ้นชำระแล้ว 520,000,000 หุ้น ราคา Par (บาทต่อหุ้น) 0.25 ทุนชำระแล้ว 130,000,000.00 บาท จำนวนหุ้น IPO 120,000,000 หุ้น ราคา IPO 1.30 บาท

ทั้งนี้ PIMO ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายมอเตอร์สำหรับเครื่องปรับอากาศ มอเตอร์กำลังสำหรับอุตสาหกรรม และเครื่องสูบน้ำ ปั๊มหอยโข่ง และมอเตอร์สำหรับสระและสปา โดยแบ่งเป็นการผลิตตามคำสั่งจ้างผลิต (OEM) แล การผลิตและจำหน่ายภายใต้ตราสินค้า Pioneer Motor ซึ่งเป็นตราสินค้าของบริษัทเองโดยมีบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัดเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน               

ด้านนายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน PIMO เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) ของ PIMO ในระหว่างวันที่ 3-5 สิงหาคม 2558 ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนทั่วประเทศ เข้าจองซื้อหุ้น IPO อย่างล้นหลาม

โดยในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินมั่นใจว่าพื้นฐานธุรกิจของ PIMO มีความแข็งแกร่ง และมีแนวโน้มการเติบโตที่โดดเด่น และแผนการขยายตลาดมอเตอร์เครื่องปรับอากาศ และมอเตอร์ปั๊มบ้านที่ชัดเจนทั้งในประเทศและต่างประเทศโดย PIMO จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 13 สิงหาคม 2558 นี้ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง

“การเปิดจองหุ้น PIMO ใน 3 วันที่ผ่านมาได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุนทั่วประเทศ ที่เข้าจองซื้อหุ้นจนล้น ซึ่งก็เป็นเพราะความมั่นใจต่อพื้นฐานบริษัทที่แข็งแกร่ง และการเติบโตที่ชัดเจนในอนาคต รวมถึงในการเทรดวันแรก เราเชื่อมั่นว่านักลงทุนจะให้ความสนใจหุ้น PIMO อย่างคึกคัก”นายสมภพกล่าว

นายวสันต์ อิทธิโรจนกุล กรรมการผู้จัดการ PIMO  เปิดเผยว่า บริษัทฯประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งในการเสนอขายหุ้น IPO โดยได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนทั่วประเทศ ซึ่งหลังจากการระดมทุนในครั้งนี้จะช่วยให้บริษัทฯสามารถดำเนินการเพิ่มกำลังการผลิต เพื่อรองรับยอดคำสั่งซื้อมอเตอร์ปั๊มน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นจากผู้ผลิตปั๊มน้ำรายใหญ่ โดยคาดว่าในปี 2558 จะมีอัตราการเติบโตของรายได้ไม่น้อยกว่า 10-15%

Back to top button