สังคมข่าวหุ้น

*รีบาวด์เล็กน้อย


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*รีบาวด์เล็กน้อย

*ตลาดหุ้นไทยเด้งขึ้นวานนี้ หลังจาก “อาคม เติมพิทยาไพสิฐ” นั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ตามนัด กูรูเชื่อมั่นดันเศรษฐกิจไปต่อได้ ส่วนอาการ “ทรัมป์ เริ่มดีขึ้น ตลาดฯต่างประเทศเริ่มคลายกังวลในการฟื้นตัววานนี้ ส่วนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะเสนอ “บิ๊กตู่” พรุ่งนี้ ก็คาดว่าจะส่งผลในเชิงบวกต่อกลุ่มค้าปลีก แนวรับ 1,235 จุด แนวต้าน 1,255 จุด

*กองทุนซื้อ BAM กลับ เก็งงบไตรมาสที่ 3/63 งานนี้คาดว่าจะกลับมาฟื้นตัวหลังจากก่อนหน้านี้ที่ปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับปีก่อน ทั้งปีก็ไม่น่าจะต่ำกว่า 5.7 พันล้านบาท แถมยังเตรียมธุรกิจใหม่ ทั้งโบรกเกอร์หรือรับรู้รายได้จากค่าธรรมเนียมการประเมินราคาและการตีราคาทรัพย์จับมือกับบริษัทอสังหาฯร่วมพัฒนาโครงการอีกด้วย  ราคายังมีอัพไซด์สูง ที่ 28 บาท

*ธนาคารกรุงไทย (KTB) ต่ออายุ “ผยง หลังที่ประชุมคณะกรรมการธนาคาร ครั้งที่ 9/2563 มีมติเห็นชอบการต่ออายุการจ้างงานนายผยง ศรีวณิช ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ ต่ออีกวาระหนึ่ง มีกำหนด 4 ปี ตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน 2563 ถึงวันที่ 7 พฤศจิกายน 2567 โดยได้รับอนุญาตจากหน่วยงานกำกับที่เกี่ยวข้องแล้ว

*อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. (PTT) เผยปตท.เข้าร่วมโครงการ “Workation Thailand ทำงานเที่ยวได้ รวมใจช่วยชาติ” ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยปตท.และกลุ่มบริษัทในเครือให้การสนับสนุนวงเงินรวม 8 ล้านบาท เพื่อจัดซื้อแพ็กเกจโรงแรมในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ ที่มีศักยภาพในการจัดประชุม อบรมสัมมนา หรือจัดกิจกรรมนอกสถานที่ กว่า 3,000 ห้อง รองรับการจัดสัมมนาและการตลาดของกลุ่มปตท. ในช่วงไตรมาส 4/63

*วิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) (AP) เตรียมเปิดตัวโครงการอสังหาริมทรัพย์ในต่างจังหวัด ผ่านแบรนด์ใหม่ อภิทาวน์ (APITOWN) โดยนำร่อง 3 หัวเมืองใหญ่ ขอนแก่น ระยอง และนครศรีธรรมราช มูลค่ารวม 2,450 ล้านบาท ราคาตั้งแต่ 1.7-8 ล้านบาท โดยจะพรีเซลพร้อมกันวันที่ 21-22 พ.ย.นี้ และวางเป้าหมายการขายในช่วงวันเปิดขายไว้ที่ 300 ล้านบาท หรือ 100 ล้านบาทต่อโครงการ

*นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) คาดว่าจะอนุมัติตั้งกระดานซื้อขายหลักทรัพย์ธุรกิจวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) รวมถึงสตาร์ตอัพ (กระดานที่ 3) ได้ในไตรมาส 2/64 ถึงไตรมาส 3/64 โดยขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของอนุกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ก่อนเสนอให้คณะกรรมการ ก.ล.ต. (บอร์ด) พิจารณาอนุมัติต่อไป เป้าหมายเพื่อส่งเสริมและสนับสนุน SMEs ให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนให้มากขึ้นผ่านการระดมทุนในตลาดทุนไทย ซึ่งปัจจุบันมองว่าบริษัท SME ที่มีศักยภาพในการเข้ามาเทรด มีอยู่ราว 40-50 ราย

*บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) เผยตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2563 ถึงวันที่ 2 ตุลาคม 2563 ได้ดำเนินการซื้อหุ้นคืนรวมทั้งสิ้น 6 ล้านหุ้น คิดเป็น 1% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด โดยใช้เงินในการซื้อหุ้นคืนทั้งสิ้น 26.54 ล้านบาท ตามวงเงินที่ตั้งไว้ไม่เกิน 30 ล้านบาท

*ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) ได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทยให้แต่งตั้งนายฮาฟริซ บิน อับดุล ราฮ์มัน ดำรงตำแหน่งกรรมการ และกรรมการ Board Risk and Compliance Committee มีผลตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน 2563 เป็นต้นไป

*สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้รับรายงานการได้มาหุ้นของ บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (ALL) โดย นางสาวชวนา ธนวริทธิ์ ซึ่งเป็นการได้มาเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2563 จำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มา คิดเป็น 7.175% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มา คิดเป็น 17.5535% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

Back to top button