VCOM วิ่งแรง 20% ทำ “ออลไทม์ไฮ” ลุ้นโชว์กำไรไตรมาส 1 โตเด่น

VCOM วิ่งแรง 20% ทำ “ออลไทม์ไฮ” ลุ้นโชว์กำไรไตรมาส 1/64 โตเด่น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท วินท์คอม เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ VCOM ณ เวลา 11.01 น. อยู่ที่ระดับ 7.60 บาท บวก 1.25 บาท หรือ 19.69% สูงสุดที่ระดับ 7.85 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 7.05 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 139.31 ล้านบาท โดยราคาหุ้นทำจุดสูงสุดใหม่ตั้งแต่เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์

โดยราคาหุ้น VCOM ปรับตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ราคาปิดที่ระดับ 5.50 บาท เมื่อวันที่ 5 พ.ค.64 หรือคิดเป็นการปรับตัวขึ้นมา 2.1 บาท หรือ 38%

ด้านนางทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต กรรมการผู้จัดการ VCOM เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 1/64 ของบริษัทจะเติบโตได้ดี จากทุกธุรกิจที่ยังเติบโตโดดเด่น ทั้ง ธุรกิจตัวแทนจําหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Distributor) และธุรกิจบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Services)

ส่วนบริษัทย่อย บ.วินท์คอม เทคโนโลยี (เมียนมาร์) ทำธุรกิจให้บริการติดตั้ง ให้คําปรึกษา และซ่อมบํารุงเกี่ยวกับระบบคอมพิวเตอร์ในประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ แม้ในประเทศดังกล่าวจะมีปัญหาภายในประเทศ แต่ในช่วงไตรมาส 1/64 ผลงานยังเติบโตได้ค่อนข้างดีมาก แต่ในช่วงไตรมาส 2/64 บริษัทจะพิจารณาสถานการณ์อีกครั้งว่าจะกระทบต่อภาพรวมธุรกิจหรือไม่

สำหรับช่วงที่เหลือของปี 64 บริษัทยังเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ประมาณ 400 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานในประเทศเป็นหลัก โดยเชื่อมั่นว่าปริมาณงานใหม่ๆจะเข้าสู่ระบบมากขึ้น เพราะทุกๆองค์กรและหน่วยงานต่างตื่นตัวในยุค New Normalมากขึ้น ทำให้มีการปรับตัว ปรับปรุง และ เปลี่ยนแปลงระบบไอที จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้บริษัทมีโอกาสได้รับงานใหม่ๆเพิ่มขึ้น

รวมถึงได้รับประโยชน์จากบริษัทย่อยที่หุ้น 100% อย่าง บ.ไอ-ซีเคียว จำกัด ที่เติบโตโดดเด่นต่อเนื่องด้วย สำหรับทั้งปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2.29 พันล้านบาท

Back to top button