SO หุ้นตื่น ‘ท็อป’.!?

ปกติจะเห็นปรากฏการณ์ตื่นทอง..!! เจอทองที่ไหนก็มักวิ่งกรูกันเข้าไปมะรุมมะตุ้ม แต่ในวงการหุ้นกลับเกิดปรากฏการณ์ตื่น “ท็อป บิทคับ” ซะงั้น...


ปกติจะเห็นปรากฏการณ์ตื่นทอง..!! เจอทองที่ไหนก็มักวิ่งกรูกันเข้าไปมะรุมมะตุ้ม แต่ในวงการหุ้นกลับเกิดปรากฏการณ์ตื่น “ท็อป บิทคับ” (จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ซีอีโอบิทคับ) ซะงั้น…กับกรณีหุ้นบริษัท สยามราชธานี จำกัด (มหาชน) หรือ SO ซึ่งเมื่อวันจันทร์ที่ 27 ธ.ค. 2564 ช่วงระหว่างวันราคาพุ่งปรี๊ดดดไป 21% ก่อนจะมาปิดตลาดที่ 14.29%

ทั้ง ๆ ที่ปกติแล้ว SO เป็นหุ้นสภาพคล่องค่อนข้างต่ำ เทรดกันวันหนึ่งหลักสิบล้านบาท บางวันไม่ถึงสิบล้านด้วยซ้ำ แต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา วอลุ่มเทรดทะลักกว่า 319 ล้านบาท ซึ่งมันผิดวิสัยหุ้นตัวนี้…

SO ทำธุรกิจให้บริการงานด้านการจัดหาบุคลากร และธุรกิจให้เช่าและบริการ ซึ่งถ้าไปดูในแง่ปัจจัยพื้นฐานก็ไม่ได้ดีเด่อะไรมากมาย แต่ก็ไม่ได้แย่นะ…ผลประกอบการช่วงที่ผ่านมาเติบโตเรื่อย ๆ มาเรียง ๆ โดยปี 2562 มีรายได้รวม 1,934 ล้านบาท กำไรสุทธิ 109 ล้านบาท อัตรากำไรสุทธิ 5.64% ปี 2563 มีรายได้รวม 2,043 ล้านบาท กำไรสุทธิ 139 ล้านบาท อัตรากำไรสุทธิ 6.83%

ส่วนงวด 9 เดือนแรกปีนี้ มีรายได้รวม 1,554 ล้านบาท กำไรสุทธิ 126 ล้านบาท อัตรากำไรสุทธิ 8.13%

แต่พอมีชื่อ “ท็อป บิทคับ” มานั่งเป็นบอร์ดเท่านั้นแหละ ราคาก็วิ่งกระจุยกระจายเลยทีเดียว..!!

โอเค…ด้วยชื่อ “ท็อป บิทคับ” ในวงการคริปโตเคอร์เรนซี ถือเป็นเบอร์ต้น ๆ ของวงการ แถมกำลังขึ้นหม้อสุด ๆ อีกต่างหาก หลังจากบิทคับเปล่งรัศมีไปเตะตาแบงก์ม่วง ธนาคารไทยพาณิชย์ เลยส่งบริษัทลูก บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด ไปซื้อหุ้นบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด สัดส่วน 51% มูลค่า 17,850 ล้านบาท ก็ยิ่งทำให้ “ท็อป บิทคับ” กลายเป็นที่จับจ้อง ไม่ว่าขยับไปไหน หรือทำอะไร ก็สร้างความฮือฮา…

ล่าสุดก็เข้าสู่วงการหุ้น มานั่งบอร์ดด้านยุทธศาสตร์ของ SO นี่แหละ…

ซึ่งปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นกับหุ้น SO ที่ฮอตปรอทแตกในช่วงสองวันมานี้ ก็ชัดเจน ไม่ได้เกิดจากปัจจัยพื้นฐานหรอกนะ…เพราะถ้าเกิดจากปัจจัยพื้นฐานจริง ราคาหุ้นคงวิ่งมาตั้งแต่ปีมะโว้แล้ว ไม่ใช่เพิ่งจะมาขึ้นพรวดพราดเอาเมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้..?

ดังนั้น ชัดเจนว่าราคาหุ้นที่ปรับขึ้นก็ด้วยชื่อของ “ท็อป บิทคับ”..!?

แต่อย่าลืมว่า ปรากฏการณ์ลักษณะนี้ เป็นแรงเห่อแค่ประเดี๋ยวประด๋าวเท่านั้น ไม่ได้จีรังยั่งยืนหรอกนะ ซึ่งไม่ต่างจากปรากฏการณ์ตื่นทองนั่นแหละ…ตื่นได้ไม่นาน สุดท้ายตลาดก็วาย เฉกเช่นเดียวกับปรากฏการณตื่น “ท็อป บิทคับ” อีกไม่นานก็คงหายเห่อเหมือนกัน

นี่ก็เริ่มเห็นเค้าลางแล้ว หลังจากวานนี้ (28 ธ.ค.) ช่วงเช้าราคาหุ้น SO ก็ปรับขึ้นอยู่นะ แต่ไหงปิดตลาดลดลง 4.46% ซะงั้น โดยปิดที่ 21.40 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 231 ล้านบาท

แต่น่าคิดปรากฏการณ์ตื่น “ท็อป บิทคับ” ครั้งนี้ จะนำไปสู่การติดดอยสูงหรือเปล่า..? อันนี้ต้องระวัง

โอเค…อาจเข้ามาเก็งกำไรได้ แต่ก็ต้องชักมือออกให้ทัน ไม่งั้นอาจโดนมีดสับมือได้ ไม่รู้ด้วยนะ

แล้วจะมางอแงทีหลัง ไม่ได้นะ…เพราะเราเตือนคุณแล้ว..!!

…อิ อิ อิ…

Back to top button