สังคมข่าวหุ้น

ดัชนี SET ปิดเหนือแนวต้าน 1,680 จุด แต่ใช่ว่าจะไปต่อได้นะ เพราะจะสังเกตว่าวานนี้จะวิ่งขึ้นแบบยั้ง ๆ อึน ๆ มีแรงขายทำกำไรหนัก ๆ อยู่สองช่วง


ดัชนี SET ปิดเหนือแนวต้าน 1,680 จุด แต่ใช่ว่าจะไปต่อได้นะ เพราะจะสังเกตว่าวานนี้จะวิ่งขึ้นแบบยั้ง ๆ อึน ๆ มีแรงขายทำกำไรหนัก ๆ อยู่สองช่วงคือ ตอน 11.00 น. และช่วงเปิดตลาดภาคบ่าย ส่วนท้ายตลาดที่ย่อลงมาหน่อย สรุป SET ปิด 1,681.76 จุด บวก 13.84 จุด มูลค่าการซื้อขาย 97,706 ล้านบาท นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 7,146 ล้านบาท ส่วนนักลงทุนสถาบันขายตามระเบียบ 557 ล้านบาท

BBGI เข้าเทรดวันแรก เจ้ามือโชว์ของด้วยการ “ทุบ” ลงไปเก็บของ เปิดตลาด 10.10 บาท ก่อนทุบต่อลงไปต่ำสุด 9.85 บาท แล้วค่อย ๆ ลากกลับมาป้วนเปี้ยนบริเวณ 10.50 บาท บวก/ลบ ส่วนเปิดตลาดภาคบ่าย มีการดันราคาขึ้นมาล่อเม่าอีกนะ ที่ระดับ 10.80 บาท ก่อนจะมาปิดตลาด 10.50 บาท เท่ากับราคาไอพีโอ คืออย่างนี้นะ สรุปแบบง่าย ๆ คนที่นำหุ้นอกมาขายได้ต่ำกว่าราคาไอพีโอ คือคนที่มีต้นทุนต่ำกว่าไอพีโอ และพอสาดออกมาคนที่ได้หุ้นไอพีโอที่ราคา 10.50 บาท เกิดแพนิก เลยเทขายตาม ราคายิ่งลงอีก นั่นเป็นโอกาสที่เจ้ามือกลับเข้ามาซื้อ

หุ้นแบงก์ที่นำโดย KBANK ยังพอขยับขึ้นได้อีกนิด ส่วนรอบนี้ต้องมาลุ้นว่าราคาจะขึ้นไปแตะ 168 บาท เหมือนช่วงปลายเดือน ก.พ.ที่ผ่านมาหรือเปล่า แต่คงต้องขึ้นอยู่กับต่างชาติว่า อยากให้ราคาขึ้นมาบริเวณนี้หรือยัง หรืออาจจะค่อย ๆ ไล่ราคาขึ้นมา แล้วให้รายย่อยมาช่วยส่งจากแรงซื้อ พอราคามาเกือบ 170 บาท อาจจะขายทำกำไรออกมา เล่นรอบกันไป เช่นเดียวกับ BBL ที่ราคารอวันกลับมายืนเหนือระดับ 140 บาท ส่วนเมื่อวานนี้ไปชนแนวต้านทางเทคนิคพอดี 138.50 บาท ส่วนวันนี้อาจจะมีการขายทำกำไรกันออกมาบ้าง

BDMS หุ้นคุณหมอปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ราคาพอผ่าน 25 บาทขึ้นมาได้ เหมือนถูกสะกดจุดซะอย่างนั้น ไปต่อไม่ได้ ทั้งที่สตอรี่เชิงบวกเยอะแยะ วอลุ่มเทรดหนาเลยล่ะ กว่า 1,942 ล้านบาท ข่าวว่าจะมีกลุ่มผู้ป่วยจากซาอุฯ เข้ามาใช้บริการจำนวนมาก ส่วน 25 บาท น่าจะเป็นแนวรับไป ใครอดทนรอได้ก็รอไป เพราะเล่นกับเจ้ามือที่คุมหุ้นตัวนี้อยู่ต้องใจร่ม ๆ หากรายย่อยยอมคลายหุ้นออกมาเยอะ ๆ เขาก็น่าจะค่อย ๆ ดันราคาขึ้นไป เพราะหากรายย่อยยังถือกันแน่น ๆ แบบนี้พอพาราคาขึ้นไป ถูกเทขายใส่ระหว่างทางแน่นอน

หุ้นชิ้นส่วนอิเล็กรอนิกส์ เริ่มกลับมาแล้วทั้ง KCE HANA DELTA หลังจากก่อนหน้านี้ถูกขย่มลงมาซะรายย่อยหนีกันไม่ทัน จากเรื่องความขัดแย้งรัสเซีย-ยูเครนนั่นแหละ ล่าสุดพอสถานการณ์เริ่มดูดีดขึ้น ราคาหุ้นจึ้งค่อย ๆ กลับมา แต่ยังไม่น่าจะกลับขึ้นไปถึงในจุดที่เคยขึ้นไปก่อนหน้านี้ เช่น DELTA เกิน 400 บาท หรืออย่าง KCE ขึ้นมาอยู่บริเวณ 80-90 บาท ขณะที่ HANA เองราคาเคยขึ้นไป 90 บาทช่วงปลายเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุด 49.50 บาท ยังหายไปเกือบครึ่งเลยล่ะ

OR แม้ราคาหุ้นจะขึ้นลงเป็น “น้องหวี” แต่สัดส่วนของรายย่อยที่ถือหุ้นอยู่นั้นถือว่าสูงที่สุดในจำนวนหุ้นทั้งกระดาน สะท้อนให้เห็นว่ายังเป็นหุ้นมหาชน ที่นักลงทุนยังให้ความสนใจ และคงเฝ้ารอวันที่ราคาหุ้นจะปีนป่ายกลับขึ้นมาที่ระดับ 30 บาทอีกครั้ง ส่วนจะเกิดขึ้นเร็วแค่ไหน ก็ต้องขึ้นอยู่กับทิศทางและแผนงานของ OR ด้านนอนออยล์ จะมีบิ๊กโปเจกต์ให้ตื่นเต้นด้วยหรือเปล่า ลำพังสัดส่วนค้าปลีกน้ำมันที่ยังเยอะแบบนี้ และยังถูกภาครัฐแทรกแซงราคาอีก ราคาหุ้นเลยไปยาก นี่หากกลับขึ้นมาที่ 27-28 บาทได้ ก็น่าจะเก่งแล้วล่ะ

Back to top button