คัด 12 หุ้นเด่น Domestic Play เป้า “ฟันด์โฟลว์” ไหลเข้า-รับแผนกระตุ้นศก.ปลายปี

คัด 12 หุ้น Domestic Play ลงทุนไตรมาส 4/65  เป้า “ฟันด์โฟลว์” ไหลเข้า-มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี ชู HMPRO-CPN- CRC และ CBG เด่นสุด


เข้าสู่โค้งท้ายการลงทุนปี 65 “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ทำการรวบรวมกลยุทธ์การลงทุนพร้อมปัจจัยที่ต้องจับตาในการลงทุนมานำเสนอโดยอาศัยบทวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ซึ่งได้รวบรวมกลุ่มหุ้น Domestic Consumption เด่น และคาดหวังมาตการกระตุ้นช่วงที่เหลือของปีมานำเสนอ

โดยในบทวิเคราะห์ระบุว่า ด้วยกระแสหุ้น Value ที่ Outperform กว่าหุ้นเติบโต Growth ช่วยหนุนให้ดัชนียังมีโอกาสเดินหน้าต่อ เนื่องจาก SET Index มีสัดส่วนหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีเพียง 12% (หุ้นชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ 4.3%, หุ้นสื่อสาร 8%) ของมูลค่าตลาดเท่านั้น และแรงขับเคลื่อนหลักมาจากอุตสาหกรรมบริการสูงสุด 26% ประกอบไปด้วยกลุ่มหุ้นการบริโภคภายในประเทศ ( Domestic Consumption) นั่นเอง

ขณะเดียวกันคาดว่า “ฟันด์โฟลว์” ที่ไหลเข้าหุ้นไทยต่อเนื่อง หลังจากซื้อหุ้นไทยติดต่อกัน 5 วันทำการ มูลค่ารวม 9.6 พันล้านบาท คาดว่าเม็ดเงินของนักลงทุนไทยและต่างประเทศน่าจะเอนเอียงมาที่หุ้น Domestic Consumption เป็นหลัก เนื่องจากได้แรงหนุนหลักดังนี้

1. คาดหวังมาตการกระตุ้นในช่วงที่เหลือของปี ได้แก่  คนละครึ่งเฟส 6, ช็อปช่วยชาติ เป็นต้น และยังสามารถหลบความผันผวนจากปัจจัยภายนอก และได้แรงหนุนจากเศรษฐกิจประเทศไทยอยู่ในช่วงเดินไปข้างหน้าต่อเนื่อง และ 2.หุ้น Domestic Consumption มักจะมีผลประกอบการที่ฟื้นตัวโดดเด่นในไตรมาส 4 ของปี อาทิ กลุ่มค้าปลีก,อาหาร, โรงแรม,อสังหาฯ การเงิน เป็นต้น เป็นอีกหนึ่งแรงหนุนให้ราคาหุ้นมีโอกาสขึ้นมากกว่าตลาดได้ดีในช่วงที่เหลือของปีดังตารางประกอบ 

ทั้งนี้ฝ่ายวิจัยทำการคัดหุ้น Domestic Consumption เด่น คาดหวังมาตการกระตุ้นช่วงที่เหลือของปี พร้อมคำแนะนำซื้อ และมีอัพไซด์น่าสนใจ มีทั้งหมด 12 ตัว โดยแบ่งเป็น 1.กลุ่มหุ้นที่มี่ค่าใช้จ่ายต่อใบเสร็จสูง อาทิ บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7, บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ , บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT, บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO, บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ M ,บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN, บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC, บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW, บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL

และ 2. กลุ่มหุ้นได้ประโยชน์กำลังซื้อเพิ่มได้แก่ บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG, บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL, บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน)  หรือ SAPPE ทั้งนี้จากตารางชื่นชอบ HMPRO, CPN, CRC และ CBG มากสุด

Back to top button