MAJOR ร่วมจัดงาน “CineAsia 2022” ผลักดันหนังไทยสู่ตลาดโลก

MAJOR ตัวแทนประเทศไทยร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงาน “CineAsia 2022” ช่วง 5-8 ธ.ค.นี้ ณ โรงภาพยนตร์ไอคอน ซีเนคอนิค และ ทรู ไอคอน ฮอลล์


นายวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) หรือ MAJOR เปิดเผยว่า บริษัทฯ รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเชิญจาก ฟิล์ม เอ็กซ์โป กรุ๊ป ให้ร่วมเป็นเจ้าภาพสนับสนุนการจัดงานนิทรรศการแสดงสินค้าและการประชุมของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระดับนานาชาติในครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ของประเทศไทยในรอบ 20 ปี ที่ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงาน “CineAsia 2022” ซึ่งเป็นงานใหญ่ประจำปี ที่มีผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ทุกภาคธุรกิจมาร่วมงาน

โดยในทุกๆ ปีจะจัดขึ้นที่ฮ่องกง จึงนับเป็นโอกาสดีของประเทศไทยที่จะได้เป็นเวทีในการนำเสนอผลงานภาพยนตร์ไทย ตลอดจน ผลงานของผู้กำกับ นักแสดง สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศ เพื่อผลักดันภาพยนตร์ไทยให้เกิด Soft Power ส่งออกวัฒนธรรมบันเทิงและวิถีความเป็นไทยผ่านเรื่องราวของภาพยนตร์สู่ตลาดโลก โดยจะผลักดันให้ประเทศไทยมุ่งสู่การเป็น King of Content Hub เพื่อเทียบชั้นกับประเทศเกาหลีใต้ที่ขึ้นเป็น Role Model ของอุตสาหกรรมบันเทิงโลกได้ ซึ่งในที่สุดจะนำรายได้กลับสู่ประเทศไทย และทำให้ GDP ของประเทศไทยเติบโตได้อย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ CineAsia 2022 เป็นงานที่รวมผู้ประกอบการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระดับนานาชาติ ตั้งแต่ผู้สร้างภาพยนตร์, นักแสดง, ผู้กำกับ, ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายภาพยนตร์, ค่ายภาพยนตร์ต่างๆ, ตัวแทนธุรกิจโรงภาพยนตร์ทั่วเอเชีย, ผู้ประกอบการเครื่องฉายภาพยนตร์ ที่นำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมความบันเทิงของโลกภาพยนตร์ในอนาคตมานำเสนอให้ผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์ทั่วเอเชียและทั่วโลกได้ชมและเลือกซื้อ อาทิ เครื่องเสียง, จอภาพยนตร์, ลำโพง, เก้าอี้นั่งในโรงภาพยนตร์, กล้อง, เครื่องฉายภาพยนตร์, เครื่องจำหน่ายตั๋ว, เครื่องทำป๊อปคอร์น, เป็นต้น

สำหรับผู้เข้าชมงานจะได้รับโอกาสเยี่ยมชมการแสดงสินค้า สามารถเรียนรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์, ผลิตภัณฑ์, และเทคโนโลยีล่าสุด ตลอดจน มีผู้กำกับ, นักแสดงระดับเอเชีย และฮอลลีวูด มาร่วมงานด้วย โดยในงานมีการจัดฉายไลน์อัพภาพยนตร์ล่วงหน้าของปี 2023 เพื่อให้ผู้สร้างภาพยนตร์ฮอลลีวูดสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์ และให้ผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์สามารถทำแผนการตลาดโปรโมทภาพยนตร์ล่วงหน้าได้ จึงเป็นงานที่รวมตัวของคนในแวดวงภาพยนตร์กว่า 2,000 คน จาก 50 ประเทศทั่วโลก สะท้อนให้เห็นถึงอุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่มีการพัฒนาเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน แม้ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาจะประสบกับปัญหาสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ก็ไม่ทำให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์หยุดที่จะพัฒนาตัวเองในระยะยาว

อย่างไรก็ตามตลอดระยะเวลา 3 ปีที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แม้อุตสาหกรรมภาพยนตร์จะต้องหยุดรอให้สถานการณ์คลี่คลาย ซึ่งก็เหมือนกับธุรกิจอื่น ๆ แต่ในช่วง 3 ปีกลับเป็นช่วงเวลาที่ดี ที่ทำให้คนในอุตสาหกรรมภาพยนตร์เร่งหานวัตกรรมใหม่ๆ มานำเสนอและตอบสนองความต้องการของลูกค้าคนรักการดูหนังในโรงภาพยนตร์ ที่จะได้สัมผัสประสบการณ์การดูหนังที่พิเศษแตกต่างจากการดูที่บ้านอย่างแน่นอน อย่างที่บริษัทฯ เชื่อมั่นมาโดยตลอดว่า Cinema Never Die ทุกคนจะได้พบความจริงภายในงานฯ ที่ โรงภาพยนตร์ไอคอน ซีเนคอนิค และ ทรู ไอคอน ฮอลล์ ในปีนี้ และทางผู้จัด ฟิล์ม เอ็กซ์โป กรุ๊ป ได้แสดงความมั่นใจอย่างยิ่ง ในการร่วมจัดงานกับทางบริษัทฯ จึงได้ประกาศว่า CineAsia 2023 จะกลับมาจัดที่โรงภาพยนตร์ไอคอน ซีเนคอนิค และ ทรูไอคอน ฮอลล์อีกครั้งในปีหน้า

X
Back to top button