“หัวหิน” คึกคัก! นักท่องเที่ยวไทย-เทศฉลองปีใหม่ 66 ยอดจองที่พักแน่นเอี๊ยด

“หัวหิน” คึกคัก! นักท่องเที่ยวไทย-เทศฉลองปีใหม่ 66 ยอดจองที่พักแน่นเอี๊ยด ชูสถานที่สำคัญ “วัดห้วยมงคล” พร้อมตั้งบูธอำนวยความสะดวก-ดูแลความปลอดภัย


นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวถึงบรรยากาศการท่องเที่ยวของ จ.ประจวบฯ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ว่า ขณะนี้ยอดจองโรงแรมที่พักในพื้นที่ จ.ประจวบฯ ส่วนใหญ่เต็มเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยเฉพาะที่ อ.หัวหิน พบว่า มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจากทุกสารทิศเดินทางมาท่องเที่ยวตามสถานที่สำคัญ เช่น วัดห้วยมงคลเพื่อกราบสักการะขอพรหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่เพื่อความเป็นสิริมงคลไม่ขาดสาย

โดย ททท.สำนักงานประจวบฯ ได้ตั้งบูธลงทะเบียนแบบดิจิทัลและอำนวยความสะดวกเพื่อให้นักท่องเที่ยวเตรียมรับพระของขวัญหลวงพ่อทวด-ท้าวเวสสุวรรณ รุ่นพิเศษ “ดีทุกวัน” ตามแคมเปญ 365 วัน ประจวบคีรีขันธ์เที่ยวได้ทุกวัน ในวันปีใหม่ที่ 1 ม.ค.66 ซึ่งมีจำนวนจำกัด นอกจากนี้ที่บริเวณชายหาดหัวหินทางลงด้านข้างโรงแรมเซ็นทาราฯหัวหินตลอดแนวจนถึงหาดหัวดอน หมู่บ้านเขาตะเกียบก็มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากลงเล่นน้ำทะเลและอาบแดดท่ามกลางอากาศแจ่มใส โรงแรม ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ก็คึกคักรับปีใหม่ไม่แพ้กัน โดยมี เทศบาลเมืองหัวหิน สภ.หัวหิน ตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (TAC) คอยดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ ททท.สำนักงานประจวบฯ ยังออกบูธทำกิจกรรมส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวมอบความสุขของขวัญปีใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวที่วนอุทยานเขาตาม่องล่าย และอุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ อ.เมืองประจวบฯ ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก สร้างความคึกคักให้ในช่วงเทศกาลปีใหม่พื้นที่อำเภอเมืองประจวบฯเช่นกัน สำหรับภาพรวมด้านการจราจรทั้งขาล่องและขาขึ้นมีปริมาณรถหนาแน่นและติดขัดบ้างในบางช่วงเวลา ก็ขอให้ท่องเที่ยวเดินทางอย่างระมัดระวังและมีความสุขในการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

Back to top button