SCGP โบรกแนะซื้อเป้า 64 บ. ได้ประโยชน์จีนเปิดเมือง หนุนดีมานด์ Packaging ฟื้นแกร่ง

SCGP โบรกแนะนำซื้อเป้า 64 บ. ได้ประโยชน์จีนเปิดเมือง หนุนดีมานด์ Packaging ฟื้น คาดกำไรปี 66 โตเด่น 31% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (4 ม.ค.66) ว่า บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP แนะนำราคาเป้าหมาย 64 บาท ปี 2566 ได้ประโยชน์จากการที่จีนเปิดประเทศหนุน Demand Packaging ให้ฟื้นตัวกลับมาได้ และมี Downside จำกัดจากทั้ง สถานการณ์ในจีน รวมถึงต้นทุนกระดาษและพลังงานที่คาดผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว

โดยมองเป็นโอกาสเข้าซื้อตอบรับแนวโน้มผลประกอบการที่จะทยอยฟื้นตัวต่อเนื่องในปี 2566 ขณะที่พื้นฐานธุรกิจระยะยาวแข็งแกร่ง โดย SCGP เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจร ซึ่งได้ประโยชน์จาก Economies of Scale, สถานะทางการเงินแข็งแกร่ง, และมีโอกาสเห็นการขยายกิจการและ M&P ต่อเนื่อง คาดกำไรปี 2566 ฟื้นตัวดีโต 31% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนได้ไม่ยาก

ด้าน Valuation: ราคาหุ้นอยู่ในโซนสะสม และยังมีการเติบโตสูง โดยปัจจุบันซื้อขายบน PER23F ที่ 26 เท่า และมีปัจจัยบวกหนุนจากจีนมีแนวโน้มผ่อนคลายความเข้มงวดคุมโควิด บวกต่อกิจกรรมเศรษฐกิจที่จะมีมากขึ้น + เป็นหุ้น Anti-commodity โมเมนตัมจะเริ่มเป็นบวกใน ไตรมาส 4/2565 จากต้นทุนกระดาษ + ถ่านหินเริ่มลง ขณะที่ยอดขายยังเติบโต

Back to top button