“ชัยยศ” มอง SET รีบาวด์ แนะเก็บหุ้นพื้นฐานดี

“ชัยยศ” มอง SET มีโอกาสฟื้นตัว หลังดอลลาร์อ่อนค่า-บอนด์ยีลด์ร่วง ดันฟันด์โฟลว์ไหลกลับเข้ามารอบใหม่ แนะนำเป็นหุ้นในกลุ่มหุ้นพื้นฐานดี เช่น กลุ่มรถไฟฟ้า, โรงพยาบาล และปันผลดี


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (1 มี.ค. 66) ว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยฟื้นตัว หลังตัวดอลลาร์เริ่มอ่อนค่าลง สอดคล้องกับ บอนด์ยีลด์ก็มีการปรับตัวลงมาเช่นเดียวกัน อาจมีโอกาสทำให้ฟันด์โฟลว์ไหลกลับเข้ามารอบใหม่

แม้ว่าหลายบริษัทผลการดำเนินงานประจำปี 65 อาจออกมาไม่ได้เป็นไปตามคาดหวังไว้ จากผลกระทบเรื่องของค่าใช้จ่ายพิเศษที่เพิ่มขึ้นเข้ามากดดันโดยเฉพราะค่าไฟ  ขณะที่บริษัทในกลุ่มไฟแนนซ์ ก็ยังคงมีความกังวลเรื่อง Non-Performing Loan (NPL) หรือ หนี้เสีย ที่เกิดขึ้นเช่นกัน ทั้งนี้ฝ่ายวิจัย คาดว่าจะมีการปรับประมาณการณ์ราคาลง ซึ่งก็น่าจะส่งผลให้ราคาเป้าหมายของดัชนีมีโอกาสการอ่อนตัวลงเช่นเดียวกัน

ส่วนหุ้นที่น่าสนใจหากนักลงทุนจะทำการเข้าถือในระยะที่ตลาดยังคงมีความผันผวน แนะนำเป็นหุ้นในกลุ่ม Defensive stock หรือ หุ้นพื้นฐานดี เช่น กลุ่มรถไฟฟ้า, โรงพยาบาล และหุ้นในกลุ่มที่มีปันผลดี แนะนำโดย บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH, บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC, บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TISCO

สำหรับหุ้นท็อปพิกประจำวันนี้แนะนำ บริษัท สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จำกัด (มหาชน) หรือ ROJNA คาดว่าปีนี้น่าจะได้รับอานิสงส์ จากธุรกิจไฟฟ้า รวมถึงที่ดิน และการขายนิคมฯ น่าจะเร่งตัวขึ้นในส่วนของการลงทุน โดยเฉพาะรถ EV ทั้งนี้ให้ราคาพื้นฐาน 7.40 บาท และบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เนื่องจากงบไตรมาส 4/65 ออกมาทำออลไทม์ไฮ ด้านนักวิจัยยังคงแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 2 บาท

Back to top button