“ชีวาทัย” โล่งอก! ก.ล.ต.ไฟเขียวนับหนึ่งไฟลิ่งต่อ หลังแจงข้อมูลชัด

ก.ล.ต.เปิดไฟเขียวให้ บมจ.ชีวาทัย หรือ CHEWA ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำเพื่อการอยู่อาศัยและโรงงานสำเร็จรูปให้เช่า เริ่มนับระยะเวลาแบบแสดงรายการ (ไฟลิ่ง) ต่อ หลังได้ชี้แจงข้อมูลที่ชัดเจนแล้ว คาดภายหลังแบบไฟลิ่งมีผลใช้บังคับ พร้อมเสนอขาย IPO จำนวน 262 ล้านหุ้น และเดินหน้าเข้าตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เมษายนนี้


นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) หรือ CHEWA เปิดเผยว่า หลังจากได้ชี้แจงข้อมูลกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะนี้ ก.ล.ต. จึงได้อนุมัติให้ บมจ.ชีวาทัย นับระยะเวลาแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) อีกครั้ง ทั้งนี้ หลังจาก ก.ล.ต. อนุมัติให้เสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) และแบบไฟลิ่งมีผลใช้บังคับแล้ว ทางที่ปรึกษาทางการเงินจะร่วมกับ บมจ.ชีวาทัย กำหนดวันเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 262 หุ้นให้กับประชาชนทั่วไปและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ซึ่งคาดว่าจะอยู่ในเดือนเมษายนนี้

ทั้งนี้ ปัจจุบัน บมจ.ชีวาทัย มีทุนจดทะเบียน 750 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 750 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท โดยเป็นทุนที่ชำระแล้วทั้งหมด 488 ล้านบาทและจะเสนอขายหุ้น IPO อีก 262 ล้านหุ้น โดยชีวาทัยจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้ขยายการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ชำระคืนหนี้เงินกู้ยืมและเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

สำหรับ บมจ.ชีวาทัย นั้นเป็นผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำเพื่อที่อยู่อาศัยในรูปแบบคอนโดมิเนียมทั้งที่เป็นอาคารสูง (High Rise) และอาคารไม่เกิน 8 ชั้น (Low Rise) โดยเน้นทำเลในแหล่งชุมชนที่มีศักยภาพและคมนาคมสะดวก นอกจากนี้ยังเป็นผู้พัฒนาโรงงานสำเร็จรูปให้เช่าในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมที่สำคัญของประเทศ โดยเฉพาะในเขตอีสเทอร์น ซีบอร์ด เพื่อรองรับผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมทั้งชาวไทยและต่างชาติ

โดย ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2558 บมจ.ชีวาทัย มีโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยและโครงการโรงงานสำเร็จรูปให้เช่า ทั้งที่พัฒนาแล้วเสร็จและอยู่ระหว่างการพัฒนารวมทั้งสิ้น 8 โครงการ แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 7โครงการ รวมมูลค่าโครงการ 6,870 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการที่พัฒนาแล้วเสร็จและอยู่ระหว่างการขาย 6โครงการ อาทิ โครงการชีวาทัย รามคำแหง จำนวน 535 ยูนิต มียอดขาย 93% โครงการฮอลล์มาร์ค งามวงศ์วาน จำนวน 792 ยูนิต มียอดขาย 53% โครงการชีวาทัย อินเตอร์เชนจ์ จำนวน 279 ยูนิต มียอดขาย 82% ฯลฯ และมีคอนโดมิเนียมที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอีก 1 โครงการคือ โครงการชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ จำนวน 172 ยูนิต มียอดขาย 20%

ส่วนอีก 1 โครงการเป็นโรงงานสำเร็จรูปให้เช่า จำนวน 10 ยูนิต บนที่ดิน 26 ไร่เศษ ภายในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดระยอง ปัจจุบันก่อสร้างแล้วเสร็จและมีผู้เช่า 40% นอกจากนี้ยังมีแผนพัฒนาโครงการใหม่ในอนาคตอีก 3 โครงการ มูลค่ารวม 2,322 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการบ้านเดี่ยว-บ้านแฝด ในทำเลรังสิต-คลอง 1 โครงการคอนโดมิเนียมใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสบางหว้าและโรงงานสำเร็จรูปให้เช่าโครงการ 2 ภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดระยอง

ขณะเดียวกันในการดำเนินธุรกิจ บมจ.ชีวาทัย มีจุดแข็งในด้านพันธมิตร โดยมี TEE Development Pte Ltd ในเครือTEE Land Ltd. ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ ซึ่งเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการก่อสร้าง การพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์และการทำตลาด ถือหุ้นในสัดส่วน 49% จึงเข้ามาช่วยเสริมศักยภาพการแข่งขัน 

Back to top button