A ตั้งเป้าผลงานปี 60 โตเกิน 35% พร้อมรุกขยายตลาดคอนโดฯ ในกลุ่มลูกค้าตปท.

A ตั้งเป้าผลประกอบการปี 60 โตเกิน 35% พร้อมรุกขยายตลาดคอนโดฯ ในกลุ่มลูกค้าตปท.


นายอาณัติ ปิ่นรัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ A เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าผลประกอบการในปีนี้จะเติบโตไม่น้อยกว่า 35% เมื่อเทียบกับปี 59 ภายใต้กลยุทธ์สำคัญ 4 ด้าน คือ ทำเล, ออกแบบดีไซน์, คุณภาพ และการให้บริการทั้งก่อนการขายและหลังการขาย

รวมถึงยังมีเป้าการขยายตลาดที่อยู่อาศัยแนวสูงไปยังกลุ่มลูกค้าต่างประเทศ ซึ่งเริ่มทำตลาดลูกค้ากลุ่มนี้ตั้งแต่ปี 59 ซึ่งจะเริ่มสร้างผลกำไรให้กับบริษัทในปี 60 เป็นต้นไป ส่วนที่อยู่อาศัยแนวราบจะใช้กลยุทธ์ทำสินค้าที่ขายดีและส่งมอบได้เร็ว (High Inventory Turnover) โดยแผนการทำตลาดนั้นจะยังคงมุ่งมั่น พัฒนา และผลิตสินค้าที่ขายดีอย่างต่อเนื่อง โดยการขยายทำเลและจำนวนโครงการเพิ่มขึ้นทั้งแนวสูงและแนวราบในสัดส่วน 30-70%

“ในปี 60 อารียา ยังยึดหัวหาดทำเลสำคัญ ๆ ซึ่งเป็นโครงการขายดีอย่างต่อเนื่อง และเรายังขยายโครงการในทำเลศักยภาพอื่น ๆเพิ่มขึ้น เช่น บางนา, รังสิต, บางใหญ่ และประชาอุทิศ , ฟังก์ชั่นและดีไซน์บ้านที่ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัย,ด้านคุณภาพ การใช้เทคโนโลยีการก่อสร้างสมัยใหม่ที่เรียกว่า Aluminum Form ซึ่งทำให้หมดปัญหาการรั่วซึมในบ้านเรือนและอาคาร , และสุดท้ายนโยบายหลักที่เน้นเรื่องการบริการ คือการดูแลลูกบ้านทั้งก่อนและหลังการขาย”นายอาณัติ กล่าว

นายอาณัติ กล่าวว่า บริษัทไม่มีปัญหาด้านสภาพคล่องทางการเงิน เนื่องจากมีวงเงินสำรองเตรียมไว้มากเพียงพอต่อการขยายธุรกิจ ดังนั้น วัตถุประสงค์หลักที่บริษัท ระดมเงินทุนผ่านการออกจำหน่ายหุ้นกู้ วงเงิน 1,000 ล้านบาท อายุ 3 ปี ดอกเบี้ยคงที่ 5% ต่อปี กำหนดจองซื้อระหว่างวันที่ 23-26 ม.ค.60 นั้น เพื่อเป็นการปรับโครงสร้างเงินทุนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยการนำเงินชำระคืนตราสารหนี้ระยะสั้น

ส่วนผลงานประจำปี 59 ในส่วนของยอดขายที่อยู่อาศัยแนวราบและแนวสูงเติบโตมากกว่า 10% เมื่อเทียบกับปี 58  โดยแนวราบยังคงทำตลาดได้ดีและที่สำคัญมาจากแนวสูง มียอดรับรู้รายได้ 1,052 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเป็น 287% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มียอดรับรู้รายได้ 366 ล้านบาท โดยผลงานใน 3 ไตรมาสแรกของปี 59 มีกำไรสุทธิ 247 ล้านบาท เติบโตกว่าทั้งปี 58 ที่มีกำไรสุทธิ 217 ล้านบาท  แม้ว่าในช่วงครึ่งหลังของปีตลาดอสังหาริมทรัพย์โดยรวมต้องเผชิญต่อปัจจัยเสี่ยงที่เข้ามากระทบหลายด้านก็ตาม                     

Back to top button