DELTA เล็งตั้งบ.ย่อยใหม่ในพม่า หวังลดต้นทุนการผลิต

DELTA เตรียมตั้งบ.ย่อยใหม่ในพม่า “Delta Electronics (Myanmar)” เพื่อดำเนินการผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ โดยมีทุนจะทะเบียนราว 49 ลบ. หวังลดต้นทุนการผลิต


บริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันที่ 30 มี.ค. 2558 มีมติเกี่ยวกับการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์

โดยจะมีการจัดตั้งบริษัทย่อยชื่อบริษัท Delta Electronics (Myanmar) (ชื่ออาจมีการเปลี่ยนแปลงหากจดทะเบียนแล้วชื่อที่เสนอซ้ำกับผู้อื่น) โดยจะจดทะเบียนจัดตั้งในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ลักษณะการดำเนินธุรกิจเพื่อดำเนินการผลิต ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ มีทุนจดทะเบียน – ไม่เกิน 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 49 ล้านบาท) และทุนชาระแล้ว – ไม่เกิน 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 49 ล้านบาท)

ทั้งนี้ผู้ถือหุ้นของบริษัทคือบริษัท Delta Energy Systems (Singapore) Pte., Ltd. (ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 100%) ถือหุ้น 100% ผลประโยชน์ที่คาดว่าบริษัทจดทะเบียนจะได้รับเพื่อลดต้นทุนด้านการผลิต โดยมีแหล่งเงินทุนที่ใช้จากกำไรจากการดำเนินงานของบริษัท DELTA ทั้งนี้คาดว่าจะมีการจัดตั้งภายในปี 2558 ซึ่งคณะกรรมการบริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณา

Back to top button