“เซ็นทรัล” ทุ่ม 2 หมื่นลบ.ซื้อที่ดินสถานทูตอังกฤษ ราคาแพงสุดในประเทศ

“เซ็นทรัล” ทุ่ม 2 หมื่นล้าน! ซื้อที่ดินสถานทูตอังกฤษ ราคากว่า 2 ล้านบาทต่อตารางวา ทุบสถิติราคาที่ดินที่สูงที่สุดในไทย


“กลุ่มเซ็นทรัล” ทุ่มงบ 2 หมื่นล้าน! เข้าซื้อที่ดินสถานทูตอังกฤษ ราคากว่า 2 ล้านบาทต่อตารางวา ทุบสถิติราคาที่ดินที่สูงที่สุดในไทย

นายสุรเชษฐ กองชีพ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าบริษัทกลุ่มเซ็นทรัล ในเครือ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เป็นผู้ที่เสนอราคาสูงสุดในการประมูลที่ดินของสถานทูตอังกฤษ เนื้อที่ 25 ไร่ บริเวณถนนวิทยุ โดยได้เสนอราคาประมูลอยู่ที่ 2 – 2.2 ล้านบาท ต่อ 1 ตารางวา รวมที่ดินที่ประมูลทั้งหมดกว่า 10,000 ตารางวา มูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท ทุบสถิติราคาที่ดินที่สูงที่สุดเท่าที่เคยมีการซื้อขายกันมาในประเทศไทย 

โดยในช่วงแรกมีบริษัทที่สนใจประมูลที่ดินแปลงนี้ของสถานทูตอังกฤษอยู่หลายราย ก่อนที่จะเหลือเพียงกลุ่มเซ็นทรัลของตระกูลจิราธิวัฒน์ และ กลุ่มเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี โดยก่อนหน้านี้ นายปริญญ์ จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหารบริษัทกลุ่มเซ็นทรัล เคยแสดงความมั่นใจว่าจะชนะการประมูล และมีแผนจะพัฒนาเป็นโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ ที่เชื่อมต่อกับศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอมบาสซี

อนึ่งกลุ่มเซ็นทรัลเป็นผู้ดำเนินธุรกิจพัฒนาและให้เช่าพื้นที่ในศูนย์การค้าขนาดใหญ่ และธุรกิจเกี่ยวเนื่อง เช่น อาคารสำนักงาน โรงแรม อาคารที่พักอาศัย และศูนย์อาหาร รวมทั้งลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกและเป็นผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ให้กองทุน

Back to top button