SET พรุ่งนี้ทรงตัว จับตาหุ้นท่องเที่ยวหลังยกเลิกกฎอัยการศึก

บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) มองแนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (1 เม.ย.) คาดว่าตลาดจะแกว่งตัวในกรอบอยู่ โดยกลุ่มท่องเที่ยวน่าจะได้เห็นการทรงตัวหรือดีดตัวขึ้นได้บ้าง หลังจากที่จะมีการยกเลิกกฎอัยการศึก แล้วหันมาใช้มาตรการ 44 แทน ซึ่งตรงนีต้องรอดูการตอบรับจากต่างชาติด้วย แต่เชื่อว่าน่าจะทำให้คลายความกังวลไปได้ในระยะสั้น


น.ส.ธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยวันนี้ (31 มี.ค.) ผันผวนในกรอบ แต่ช่วงบ่ายจะอยู่ในแดนบวกได้มากกว่าช่วงเช้า โดยมีแรงดันระยะสั้นจากกรณีที่นายกรัฐมนตรีออกมาระบุว่า ได้ทูลเกล้าฯ ยกเลิกการบังคับใช้กฎอัยการศึก แต่เท่าที่ดู upside ยังมีจำกัด เนื่องจากนักลงทุนยังคงให้น้ำหนักไปที่การฟื้นตัวเศรษฐกิจในประเทศมากกว่า อย่างความคืบหน้าโครงการของภาครัฐฯ

ทั้งนี้ วอลุ่มเทรดของตลาดฯยังบางอยู่ทำให้เห็นว่านักลงทุนยังไม่คาดหวังว่าตลาดฯจะปรับตัวขึ้นไปได้มาก โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่เดือนหน้า (เม.ย.) จะมีวันหยุดทำการหลายวัน ซึ่งอาจทำให้นักลงทุนยังชะลอการลงทุนอยู่

ด้านตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่อยู่ในแดนบวก โดยได้แรงหนุนจากตลาดสหรัฐฯ และขานรับมาตรการผ่อนคลายทางการเงินของจีน จากความคาดหวังในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังจากที่จีนได้ออกมาระบุว่าเงินเฟ้อได้อ่อนตัวลง ทำให้คนคาดหวังว่าจีนจะมีมาตรการผ่อนคลายเพิ่มเติม อย่างไรก็ดี ในช่วงบ่ายก็มีแรงขายทำกำไรออกมาทำให้ตลาดจีนอ่อนตัวลงจากช่วงเช้าที่ปรับตัวขึ้นไปค่อนข้างมาก

แนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (1 เม.ย.) คาดว่าตลาดจะแกว่งตัวในกรอบอยู่ โดยกลุ่มท่องเที่ยวน่าจะได้เห็นการทรงตัวหรือดีดตัวขึ้นได้บ้าง หลังจากที่จะมีการยกเลิกกฎอัยการศึก แล้วหันมาใช้มาตรการ 44 แทน ซึ่งตรงนีต้องรอดูการตอบรับจากต่างชาติด้วย แต่เชื่อว่าน่าจะทำให้คลายความกังวลไปได้ในระยะสั้น

พร้อมให้แนวรับ 1,490 จุด ส่วนแนวต้าน 1,510-1,520 จุด

 

ที่มา: สำนักข่าวอินโฟเควสท์

Back to top button