TFD เพิ่มทุน 1.27 พันล้านหุ้น เสนอขาย PP-ผถห.เดิมแถมวอแรนต์

TFD เพิ่มทุน 1.27 พันล้านหุ้น เสนอขาย PP-ผถห.เดิมแถมวอแรนต์-ขายหุ้น HOTPOT ทั้งหมด


บริษัท ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TFD เปิดเผยว่า แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (6 มี.ค.) อนุมัติการลดทุนจดทะเบียนโดยตัดหุ้นที่ยังไม่ได้จำหน่ายออก หลังจากนั้นให้เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 3.32 พันล้านบาท จากเดิมที่ 2.06 พันล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่จำนวน 1.27 พันล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท

ทั้งนี้ จะจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนใหม่จำนวน 400 ล้านหุ้น เสนอขายบุคคลในวงจำกัด (PP) ซึ่งจะเสนอขายหุ้นในราคาที่ดีที่สุดตามสภาวะตลาดในช่วงที่เสนอขายหุ้นต่อผู้ลงทุน ซึ่งต้องไม่ต่ำกว่าหุ้นละ 2 บาท และจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน 407.73  ล้านหุ้น ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น ในราคาเสนอขายที่ไม่ต่ำกว่าหุ้นละ 2 บาท ส่วนรายละเอียดการเสนอขายจะมีการกำหนดต่อไป

นอกจากนี้จะจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน 407.73 ล้านหุ้น ใช้รองรับการแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (วอร์แรนต์) TFD–W5 ที่จะออกไม่เกิน 407.73 ล้านหน่วย จัดสรรให้ฟรีกับผู้ถือหุ้นเดิมที่จองซื้อหุ้นเพิ่มทุน ในอัตราส่วน 1 หุ้นเพิ่มทุนใหม่ต่อ 1 วอร์แรนต์ โดยวอร์แรนต์มีอายุไม่เกิน 2 ปี 6 เดือน โดยมีอัตราการใช้สิทธิ 1 วอร์แรนต์ ต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคาหุ้นละ 3.50 บาท  ส่วนหุ้นเพิ่มทุนที่เหลือ 50 ล้านหุ้น จะจัดสรรไว้รองรับการปรับสิทธิวอร์แรนต์ TFD-W4

สำหรับวัตถุประสงค์การเพิ่มทุน  เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและเงินสำรองในการดำเนินธุรกิจ และสำรองไว้ใช้จ่ายชำระหนี้ระยะสั้นที่ครบกำหนด เพื่อช่วยปรับโครงสร้างเงินทุนให้มีความเหมาะสม

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติการขยายวงเงินหุ้นกู้จาก 5 พันล้านบาท เป็น 8.5 พันล้านบาท อายุไม่เกิน 5 ปีด้วย

TFD ระบุอีกว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อนุมัติการขายหุ้นทั้งหมดในบมจ.ฮอท พอท (HOTPOT) จำนวน 9.1 ล้านหุ้น หรือ 2.24% ให้กับนายอภิชัย เตชะอุบล ซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน ในราคาหุ้นละ 2.82 บาท ซึ่งเป็นราคาขายที่ไม่ต่ำกว่าราคาต้นทุนที่ซื้อมาเท่ากับ 2.80 บาท/หุ้น โดยจะซื้อขายในรูปแบบ Big Lot ผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ มูลค่ารวมจำนวน 25.662 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้บริษัทมีสภาพคล่องทางการเงินเพิ่มขึ้น

Back to top button