FER จับมือพันธมิตรจีนร่วมทำธุรกิจพลังงาน-นวัตกรรมใหม่ EV Charger

FER จับมือพันธมิตรจีนร่วมทำธุรกิจพลังงานและนวัตกรรมใหม่ EV Charger


นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟอร์รั่ม จำกัด (มหาชน) หรือ FER เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 – 10 มีนาคม ที่ผ่านมา บริษัทได้ร่วมทำธุรกิจพลังงานและนวัตกรรมใหม่กับบริษัท Jiangsu Linyang Microgrid Technology จำกัด ซึ่งมีบริษัทลูก Jiangsu Linyang Energy Co Ltd เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้  ออกบูธและนำผลิตภัณฑ์ด้านพลังงาน “EV Charger หรือสถานีชาร์จแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า” ไปจัดนิทรรศการให้ประชาชนและผู้ประกอบการที่สนใจได้เยี่ยมชม ในงานการประชุมวิชาการและนิทรรศการนานาชาติ “โครงการพลังงานและเทคโนโลยีที่ยั่งยืนแห่งเอเชีย 2560 หรือ SETA 2017”

โดยกระทรวงพลังงานของไทยและองค์การพลังงานนิวเคลียร์ของไทยได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพและได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐกว่า 26 สถาบัน อาทิเช่น กระทรวงคมนาคมแห่งประเทศไทย, กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสนับสนุนการพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน, สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชียและอื่น ๆ  เพื่อการเปลี่ยนแปลงการใช้พลังงานและการพัฒนาอย่างยั่งยืน เป็นรูปแบบของพลังงานที่ยั่งยืน

“Jiangsu Linyang Microgrid Technology จำกัด โดยการเชื้อเชิญของ FER ในฐานะผู้ผลิตสถานีชาร์จไฟ จึงได้เข้าร่วมในการจัดนิทรรศการ โดยผลิตภัณฑ์ที่นำไปจัดแสดงในงานคือผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบและพัฒนาโดยบริษัท Linyang Microgrid ประกอบด้วย สถานีชาร์จไฟมาตรฐานยุโรปชุด 22Kw กระแสสลับ, สถานีชาร์จไฟแบบกระแสตรง 60KW  และยังมีผลิตภัณฑ์จากกลุ่มบริษัทแม่ Jiangsu LinYang Microgrid Technology ร่วมจัดนิทรรศการในครั้งนี้ด้วย เช่น การผลิตแบบหนึ่งตู้สองเฟส  แบบสามตู้สองเฟส และแบบเฟสเดียว ซึ่งผลิตภัณฑ์ชาร์จไฟฟ้าจะเป็นเสาเข็มหลักสำหรับผลิตภัณฑ์ชาร์จไฟฟ้าในอนาคตที่จะเข้าสู่ตลาดไทยที่แข็งแกร่งต่อไปในอนาคต” นายประสิทธิ์ กล่าว

อนึ่ง ตามรายงาน มีผู้เข้าร่วมแสดงรวมกว่า 500 รายจากกว่า 40 ประเทศทั่วโลกจัดแสดงนิทรรศการมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประเทศไทยเป็นจุดยุทธ์ศาสตร์เพื่อรังสีอาเซียนที่จะส่งเสริมการใช้พลังงานในเอเชียและการพัฒนาอย่างยั่งยืนของโลกต่อไปในอนาคต

Back to top button