TICON ร่วมลงทุนธุรกิจโรงงาน-คลังสินค้าเพื่อใช้เช่าหรือขายในอินโดฯ

TICON ร่วมลงทุนใน “PT SLP Surya TICON Internusa” ประเทศอินโดฯ ทำธุรกิจโรงงาน-คลังสินค้าเพื่อใช้เช่าหรือขาย ทุนจดทะเบียนขั้นต้น 1.5 พันลบ.


บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TICON ระบุว่า ในวันที่ 7 เม.ย.58 บริษัทได้ลงนามในสัญญาร่วมลงทุนในประเทศอินโดนีเซีย ชื่อบริษัทร่วมทุน PT SLP Surya TICON Internusa (SLP) ประเภทธุรกิจลงทุนในโครงการโรงงานและคลังสินค้าเพื่อใช้เช่า และ/หรือขายในประเทศอินโดนีเซีย โดยมีทุนจดทะเบียนขั้นต้น 1,500 ล้านบาท

สำหรับโครงสร้างการถือหุ้น PT Sueya Semesta Internusa Tbk (SST) ถือหุ้น 50% ซึ่ง SSI เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ และเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในประเทศอินโดนีเซีย อีกทั้ง Mitsui&Co.,Ltd. (Mitsui) ถือหุ้น 25% โดย Mitsui เป็นบริษัทจดทะเบียนจาประเทศญี่ปุ่นที่ดำเนินธุรกิจหลากหลายที่สุดบริษัทหนึ่งของโลก ครอบคลุมทั้งธุรกิจด้านการค้า การลงทุน และการให้บริษัท ส่วน TICON ถือหุ้น 25%

ทั้งนี้ผลประโยชน์ที่จะได้รับคือการร่วมทุนครั้งนี้จะทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นอีกทาง เนื่องจากโครงการที่กำลังจะเข้าลงทุนเป็นโครงการที่เริ่มดำเนินการและมีรายได้แล้ว

Back to top button