SUPER ดอดเซ็นสัญญากับ BBL จัดตั้งกองทุน IFF มูลค่าหมื่นลบ.

SUPER ดอดเซ็นสัญญากับ BBL จัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน (IFF) มูลค่ากองทุนอยู่ที่ 1 หมื่นล้านบาท โดยใช้โซลาร์ฟาร์ม ขนาดกำลังการผลิต 100-120MW เป็นทรัพย์สินในการระดมทุน


แหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ว่า ล่าสุด บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER ได้ลงนามเซ็นสัญญาก่อตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน (IFF) มูลค่า 1 หมื่นล้านบาทกับธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยใช้โครงการโซลาร์ฟาร์มขนาด 200 เมกะวัตต์ (MW) เป็นทรัพย์สินในการระดมทุน ทั้งนี้กำไรจากการขายสินทรัพย์จะอยู่ที่ประมาณ 3 พันล้านบาท

 

โดย ล่าสุด นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ SUPER เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติแผนการจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน (อินฟราสตรัคเจอร์ฟันด์) โดยได้แต่งตั้ง BBL เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และคาดว่าจะสามารถยื่นขออนุมัติจัดตั้งกองทุนต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต. ) เร็วๆ นี้ และเสนอขายกองทุนได้ภายในปีนี้ เพื่อรองรับแผนการขยายธุรกิจ

ทั้งนี้ เบื้องต้นจะใช้ทรัพย์สินในโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ นำร่องขายผ่านกองทุนฯ โดยมีขนาดกำลังการผลิตเบื้องต้น 100-120 เมกะวัตต์  มีวัตถุประสงค์จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนผ่านอินฟราสตรัคเจอร์ฟันด์ไปขยายการลงทุนในอนาคต ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างผลการดำเนินงานให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด และสร้างผลตอบแทนที่ดีกับผู้ถือหุ้น

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนนำ บริษัท ซุปเปอร์ โซลาร์ เอนเนอร์ยี จำกัด (SSE) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยด้านพลังงานแสงอาทิตย์ เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ด้วย

ตอนนี้ผมทำทุกอย่างที่จะผลักดันให้ธุรกิจของบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน รวมถึงการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น สำหรับการเซ็นสัญญาแต่งตั้งให้แบงก์กรุงเทพเป็นที่ปรึกษาทางการเงินเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อจัดตั้งกองทุนอินฟราสตรัคเจอร์ฟันด์ฯ ถือเป็นใบเบิกทางสู่การรุกธุรกิจพลังงานทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างเต็มรูปแบบของ SUPER คาดว่าจะได้เห็นภาพที่ชัดเจนในครึ่งหลังของปีนี้”นายจอมทรัพย์ กล่าว

ทั้งนี้ ในปี 60 SUPER ตั้งเป้าหมายรายได้ประมาณ 9,000-10,000 ล้านบาท ก้าวกระโดดจากปีก่อนหน้าที่ทำได้ 3,802 ล้านบาท จากการขยายการลงทุนออกไปทุกรูปแบบ อาทิ การลงทุนร่วมกับพันธมิตรและการเข้าซื้อกิจการ (M&A) ทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งการเข้าร่วมประมูลงานโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์จากหน่วยงานราชการและสหกรณ์การเกษตรส่วนที่เหลือ และการเข้าลงทุนโครงการผลิตไฟฟ้าจากขยะอุตสาหกรรม ดังนั้น การขายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ในปีนี้จะเติบโตแบบก้าวกระโดดจากปีก่อนที่มีกำลังการผลิตกว่า 700  เมกะวัตต์

 

อนึ่ง ราคาหุ้น SUPER ล่าสุด ณ เวลา 15.08 น. อยู่ที่ 1.43 บาท บวก 0.06 บาท หรือ 4.38% สูงสุดที่ 1.44 บาท ต่ำสุดที่ 1.36 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 540.52 ล้านบาท

Back to top button