T ส่งซิกผลงานปีนี้เทิร์นอะราวด์! ลุยประมูลงานใหญ่ 7 พันล้านบาท

T ส่งซิกผลงานปีนี้เทิร์นอะราวด์ หลังโชว์งบ Q1/60 พลิกกำไร กระฉูด 107.65% รับอานิงส์โครงการรับเหมาก่อสร้างภาครัฐ-เอกชนฟื้นตัง วางเป้ารายได้ปีนี้แตะ 1 พันลบ. เล็งศึกษาทลงทุนโครงการใหม่


นายทรรศิน จงอัศญากุล ประธานกรรมการบริหาร และรักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท ที เอ็นจิเนียร์ริ่ง คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ T เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 60 จะฟื้นตัวดีขึ้น และมีแนวโน้มเติบโตอย่างก้าวกระโดด เนื่องจากความประสบความสำเร็จจากการปรับโครงสร้างบริษัทเมื่อปี 59 ที่ผ่านมา

จึงทำให้ผลงงานในไตรมาส 1/60 สามารถพลิกกลับมามีกำไรได้ รวมทั้งได้รับอานิสงส์จากโครงการรับเหมาก่อสร้างของภาครัฐและเอกชนที่คาดว่าจะเริ่มฟื้นตัวขึ้นตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/60 ไปจนถึงช่วงครึ่งหลังของปี 

สำหรับในปีนี้บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ที่ประมาณ 1 พันล้านบาท โดยปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ทั้งหมดในปีนี้ จำนวน 500 ล้านบาท และปัจจุบันอยู่ระหว่างรอผลการประมูลงานใหม่ มูลค่าราว 7 พันล้านบาท ซึ่งผลการประมูลจะมีความชัดเจนในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ เบื้องต้นคาดได้งานประมาณ 10%

“เรามั่นใจว่าในปี 60 จะเป็นปีที่ดีสำหรับผลประกอบการของบริษัทซึ่งเป็นผลมาจากความสำเร็จในการปรับโครงสร้างองค์กรในช่วงปี 59 ทำให้ผลประกอบการเริ่มมีการฟื้นตัว ดูได้จากผลประกอบการไตรมาสแรกของปีนี้ที่เราสามารถพลิกกำไรเป็นมีกำไรได้

ซึ่งถือเป็นการส่งสัญญาณการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในอนาคต เนื่องจากขณะนี้นอกจากธุรกิจหลักรับเหมาก่อสร้างที่มีแนวโน้มฟื้นตัวแล้ว เรายังมีความคืบหน้าในการศึกษาที่จะลงทุนในโครงการใหม่ๆ ซึ่งจะมีความชัดเจนได้ในเร็วๆนี้” นายทรรศินกล่าว   

อนึ่งผลประกอบการไตรมาส 1/60 พลิกมีกำไรสุทธิ 3.16 ล้านบาท จากปีก่อน ที่มีผลขาดทุนสุทธิ 41.22 ล้านบาท โดยปัจจัยสำคัญมาจากรายได้จากการรับงานก่อสร้าง 131.11 ล้านบาท ที่เพิ่มขึ้น 96.86 ล้านบาท หรือ 282.87% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน รวมถึงความมีประสิทธิภาพในการควบคุมต้นทุนและรายจ่าย

Back to top button