TEAM เบนเข็มธุรกิจ จูบปาก Trina Solar นำเข้าแผงรับแสงอาทิตย์

TEAM อยู่ในระหว่างเตรียมการเปลี่ยนแปลงธุรกิจ ล่าสุดบริษัทกำลังจะร่วมมือกับ Trina Solar ผู้ผลิตแผงโซล่าร์ขนาดใหญ่อันดับ 2 ของโลก โดยในครึ่งปีหลังบริษัทจะนำเข้าแผงโซล่าร์เข้ามาจำหน่ายให้แก่ผู้รับเหมาติดตั้งระบบ ซึ่งคาดว่าจะนำเข้าไม่น้อยกว่า 500 MW ต่อปี ทำรายได้กว่า 3,000 ล้านบาท


แหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยกับข่าวหุ้นออนไลน์ว่า บริษัท ทีมพรีซิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TEAM อยู่ในระหว่างเตรียมการเปลี่ยนแปลงธุรกิจ โดยล่าสุดบริษัทกำลังจะร่วมมือกับ Trina Solar ผู้ผลิตแผงโซล่าร์ขนาดใหญ่อันดับ 2 ของโลก โดย TEAM จะปรับปรุงโรงงานที่ใช้ในการผลิตแผงวงจรที่ จ.ปราจีนบุรีขนาด 60 ไร่ เพื่อรองรับการนำเข้าแผงรับแสงอาทิตย์

โดยในครึ่งปีหลังบริษัทจะนำเข้าแผงโซล่าร์เข้ามาจำหน่ายให้แก่ผู้รับเหมาติดตั้งระบบ ซึ่งคาดว่าจะนำเข้าไม่น้อยกว่า 500 MW ต่อปี ทำรายได้กว่า 3,000 ล้านบาทเป็นอย่างน้อย คาดว่ากำไรจากธุรกิจใหม่จะเติบโตกว่า 500 ล้านบาท รวมทั้งมีแผนในการเป็นผู้จำหน่ายไฟในประเทศอย่างน้อย 50 MW

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ปี 58-60 ประเทศไทยต้องการใช้แผงโซล่าร์ไม่ต่ำกว่า 2,000 MW ขณะที่ผู้ผลิตและนำเข้าในขณะนี้รวมกันรองรับไม่เกิน 25% ต่อปี ทำให้เกิดการขาดแคลน อีกทั้งการนำเข้าทำได้ยาก แม้มีบางบริษัทประกาศความร่วมมือกับผู้ผลิตต่างประเทศ แต่ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด และยังนำเข้ามาได้น้อย บริษัทจึงร่วมทุนกับ Trina solar of china

สำหรับแผนการเพิ่มทุนอาจจะออก PP บางส่วน พร้อมทั้งขายหุ้นของผู้ถือหุ้นบางส่วนในราคาระหว่าง 5-7 บาท เพื่อให้ได้เงินทุนราว 1,000 ล้านบาทมาใช้ในการลงทุน

 

ขณะที่ราคาหุ้น TEAM ณ เวลา 15.30 น. อยู่ที่ 3.08 บาท บวก 0.14 บาท หรือ 4.76% ราคาสูงสุด 3.14 บาท ราคาต่ำสุด 2.96 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 44.40 ล้านบาท

Back to top button