BTC จ่อขายหุ้นเพิ่มทุน หวังสวมธุรกิจพลังงานไฟฟ้า

BTC จ่อขาย PP ให้พันธมิตรกลุ่มพลังงานทางเลือก หวังสวมธุรกิจพลังงานไฟฟ้า ตั้งเป้าย้ายเข้าเทรดในหมวดพลังงานภายใน 2 ปี


แหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยกับข่าวหุ้นออนไลน์ว่า บริษัท บางปะกง เทอร์มินอล จำกัด (มหาชน) หรือ BTC อยู่ในระหว่างเตรียมการแถลงข่าวหลังจากที่จะมีการประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 30 เม.ย.นี้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นการแถลงข่าวเกี่ยวกับการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้แก่นักลงทุนโดยเฉพาะเจาะจง ซึ่งเป็นบุคคลในวงจำกัด (Private Placement) โดยคาดว่ากลุ่มที่จะได้รับหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวเป็นกลุ่มพลังงานทางเลือกที่มีโครงการโรงไฟฟ้าอยู่แล้ว

โดยคาดว่ากลุ่มพันธมิตรร่วมทุนดังกล่าวจะย้ายโครงการโรงไฟฟ้าที่มีอยู่ในมือเข้ามาลงทุนกับ BTC ซึ่งตั้งเป้าหมายที่จะย้ายเข้าซื้อขายในหมวดพลังงานภายใน 2 ปี ขณะที่ล่าสุดกลุ่มผู้ถือหุ้นเก่าและใหม่ได้มีข้อตกลงร่วมกันที่จะพัฒนางานธุรกิจด้านพลังงาน โดยมีแผนในการขยายธุรกิจไปยังเมียนม่าร์ในปีถัดไป

อนึ่ง BTC ดำเนินธุรกิจท่าเทียบเรือ มีลักษณะเป็นท่าเทียบเรือสินค้าบรรจุตู้ (Container Terminal) โดยให้บริการกับเจ้าของเรือ เจ้าของตู้สินค้า และผู้ส่งออกและนำเข้าสินค้า

 

โดยราคาหุ้น BTC ปิดตลาดภาคเช้าราคาอยู่ที่ 1.32 บาท บวก 0.05 บาท หรือ 3.94% ราคาสูงสุด 1.33 บาท ราคาต่ำสุด 1.26 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 98.57 ล้านบาท

 

 

 

 

 

 

Back to top button