ก.ล.ต.จ่อสอบ“ครูอ้อย”พัวพันปั่นหุ้นABC หลังนลท.ร้องทำขาดทุนหนัก

ก.ล.ต. จ่อสอบ “ครูอ้อย" พัวพันปั่นหุ้น ABC หลังนักลงทุนร้องเรียนโดนชักชวนซื้อหุ้น พร้อมอ้างได้รับผลตอบแทนดี แต่เมื่อลงทุนตามคำชวนกลับเสียหายราว 10 ล้านบาท


สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ระบุว่า จากกรณีมีรายงานว่า นักลงทุนรายหนึ่งได้รับการเชิญชวนจาก “ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต” ให้เข้าลงทุนหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยอ้างว่า ตนได้รับผลตอบแทนที่ดีจากการเข้าลงทุนในหุ้นดังกล่าว แต่เมื่อเข้าไปลงทุนตามคำชวนกลับได้รับผลตรงข้าม ส่งผลให้เกิดความเสียหายจากการขาดทุนกว่า 10 ล้านบาท

ทั้งนี้ภายหลักการตรวจสอบพบว่าเป็นหุ้น บริษัท แอสเซท ไบร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ ABC ทั้งนี้จากข้อมูลในข่าวยังสรุปไม่ได้ว่าเป็นการกระทำที่เข้าข่ายผิดกฎหมายหลักทรัพย์จริงหรือไม่ เนื่องจากยังมีข้อมูลไม่เพียงพอ

โดยก.ล.ต.จะพิจารณาจากหลักฐานและข้อเท็จจริง หากอยู่ในส่วนที่ ก.ล.ต. ดูแลก็จะดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่งผู้ที่มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์สามารถแจ้งมาที่ ก.ล.ต.ได้ ซึ่งการตรวจสอบการซื้อขายหลักทรัพย์โดยทั่วไปนั้นตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และ ก.ล.ต. มีระบบที่ดูแลเป็นปกติอยู่แล้ว หากพบว่ามีการกระทำผิดกฎหมายก็จะดำเนินการอย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ผู้ลงทุนจะตัดสินใจลงทุน ควรมีความรอบคอบและตรวจสอบข้อมูลจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากจะลงทุนด้วยเงินจำนวนมาก ควรขอคำแนะนำจากผู้ที่ได้รับอนุญาตจาก ก.ล.ต.

Back to top button