LHFund ตั้งกอง “LHSELECT” มูลค่า1.5พันลบ. ชูความเสี่ยงต่ำลงทุนSET100

LHFund ตั้งกอง LHSELECT มูลค่าโครงการ 1.5 พันลบ.ชูความเสี่ยงต่ำ เน้นลงทุนหุ้น SET100 เปิดขาย IPO ตั้งแต่วันนี้-28 มิ.ย.60


นายวิรัตน์ วิทยศรีธาดา ผู้จัดการกองทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด หรือ LHFund เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนเรดิโอ” ทาง FM 98.5 MHz สถานีข่าวจริง สปริงเรดิโอ ช่วงเวลา 9.30-11.00 น. ว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไทยปีนี้มีแนวโน้มฟื้นตัวที่ดีอย่างต่อเนื่อง ตามทิศทางการเติบโตของเศรษฐกิจโลก จาก 2 ปัจจัยหลัก คือปัจจัยจากภาครัฐเร่งการใช้จ่ายงบประมาณเพิ่มขึ้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยจะมีเม็ดเงินลงทุนจากภาครัฐเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญซึ่งช่วยผลักดันเศรษฐกิจไทยสามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง

นอกจากนี้ปัจจัยจากภาคการส่งออกยังกลับมาขยายตัวได้อีกครั้งในไตรมาส 1/60 โดยมีมูลค่าการส่งออกสินค้าเพิ่มขึ้น 6.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน อีกทั้งมองว่าในช่วงไตรมาส 4/60 ภาพรวมของการบริโภคของภาคเอกชนจะเติบโตค่อนข้างดีเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนตามการเติบโตของเศรษฐกิจโลก

ดังนั้น LHFund จึงเปิดขายกองทุน LHSELECT ตั้งแต่วันนี้ (22 มิ.ย.) จนถึงวันที่ 28 มิ.ย.60 มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท โดยมีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่เกิน 12 ครั้งต่อปี ราคา IPO 10 บาท จำนวน 150 ล้านหน่วย ไม่มีขั้นต่ำในการจองซื้อ ซึ่งเน้นลงทุนหุ้นที่มีความเสี่ยงต่ำ ราคาถูก มีอัตราการเติบโตของกำไรที่ดี และอยู่ใน SET100 เป็นหลัก

Back to top button