MALEE วางกลยุทธ์เด็ด 4R อัพการผลิต หวังปรับทิศทางการดำเนินธุรกิจ

MALEE วางกลยุทธ์ 4R อัพการผลิต หวังเดินหน้าเป็นผู้ผลิตอาหาร-เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพระดับโลกภายในปี 64


นางสาวรุ่งฉัตร บุญรัตน์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท มาลี กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MALEE เปิดเผยว่า บริษัทวางกลยุทธ์ 4R เพื่อการปรับทิศทางการดำเนินธุรกิจจากการเป็น “ผู้ผลิตน้ำผลไม้” สู่การเป็น “ผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพระดับโลก” ภายในปี 64

โดยกลยุทธ์แรก คือ Rebrand จาก “มาลีสามพราน” มาเป็น “มาลี กรุ๊ป” เมื่อปีที่แล้ว พร้อมการปรับ Product Portfolio ใหม่ครอบคลุมตั้งแต่การจัดกลุ่มผลิตภัณฑ์ การออกแบบบรรจุภัณฑ์ รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ให้สอดคล้องกับทิศทางของบริษัท

กลยุทธ์ที่ 2 Reorganize ปรับโครงสร้างองค์กรทั้งระบบ พร้อมจัดทัพทีมผู้บริหารใหม่ ตลอดจนจัดตั้งหน่วยงานใหม่ เช่น Business Development และ International Business เพื่อเตรียมความพร้อมและรองรับสู่การเป็นแบรนด์ระดับโลก

กลยุทธ์ที่ 3 Renovate จัดสรรงบลงทุนกว่า 1.5 พันล้านบาท เพื่อปรับปรุงสถานที่ทำงาน เครื่องจักร และกระบวนการทำงาน ประกอบด้วย การวาง master plan โรงงานใหม่ทั้งหมดให้ทันสมัย เพื่อลดต้นทุนการผลิตและเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต ,ลงทุนเครื่องจักรใหม่ที่ทันสมัยมากขึ้น รวมทั้งเพิ่มการผลิตจาก 300 ล้านลิตร/ปี เป็น 330 ล้านลิตร/ปี รองรับความต้องการทั้งในประเทศและต่างประเทศ และระบบ Back Office ด้วยการพัฒนาระบบ IT ระบบ CRM รวมถึงการพัฒนาฐานข้อมูลมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของทีมงาน และการปรับปรุงออฟฟิศใหม่

กลยุทธ์ที่ 4 Reconnect มุ่งเน้นตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย และมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ด้วยการเสริมแกร่งและพัฒนาความร่วมมือกับบริษัทพาร์ทเนอร์ชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ ในการพัฒนาสินค้าใหม่ การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีในการผลิต การพัฒนาช่องทางขายและการจัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ

Back to top button