PPS มั่นใจผลงาน Q2/60 โตแจ่ม ลุยเดินหน้าศึกษาธุรกิจใหม่

PPS มั่นใจผลงาน Q2/60 แจ่ม รับรู้รายได้โครงการส่วนต่อขยายสนามบินสุวรรณภูมิ-คอนโดฯ ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 20-30%เดินหน้าเข้าประมูลงานรถไฟทางคู่ -รถไฟไทยจีน แย้มอยู่ระหว่างศึกษาธุรกิจใหม่ หวังเพิ่มช่องทางหารายได้


นายพงศ์ธร ธาราไชย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ PPS เปิดเผยว่า บริษัทคาดแนวโน้มผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/60 จะเติบโตมากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากจะสามารถรับรู้รายได้จากงานในมือที่ขณะนี้มีอยู่ประมาณ 500 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่เป็นงานโครงการส่วนต่อขยายสนามบินสุวรรณภูมิ และโครงการก่อสร้างคอนโดมิเนียมของเอกชน

โดยล่าสุด บริษัทได้รับงานใหม่ จำนวน2โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 10ล้านบาท ได้แก่ งานโครงการส่วนต่อขยายทางด่วนศรีรัช-แจ้งวัฒนะ และงานปรับทัศนียภาพ-ก่อสร้างอาคารจอดรถสวนนคราภิรมย์ โดยคาดจะทยอยรับรู้รายได้ภายในปี 2560 ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูลงานใหม่ของภาครัฐ และเอกชนอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทคาดจะเข้าประมูลงานโครงการให้บริการควบคุมการก่อสร้างงานรถไฟทางคู่ โครงการรถไฟไทย-จีน และโครงการรถไฟฟ้า ซึ่งคาดว่าภาครัฐจะทยอยเปิดประมูลโครงการภายในช่วงที่เหลือของปี 2560 และจะส่งผลให้ผู้ที่ชนะการประมูลงานรับเหมาก่อสร้าง จะเปิดให้ผู้ที่ควบคุมงานก่อสร้างประมูล

ดังนั้น จึงทำให้บริษัทคาดว่าแนวโน้มรายได้งวดปี 60 จะเติบโตประมาณ 20-30% จากปีก่อน ที่มีรายได้จำนวน 319ล้านบาท ขณะเดียวกันคาดว่าภายในสิ้นปี 60 จะมีมูลค่างานในมือประมาณ 600 ล้านบาท ซึ่งเพียงพอที่จะรับรู้เป็นรายได้ต่อเนื่องไปจนถึงปี 61 โดยเป็นผลมาจากการที่บริษัททยอยเดินหน้ารับงานมากขึ้น

อีกทั้ง คาดว่าแนวโน้มการเปิดประมูลโครงการก่อสร้างของภาครัฐจะทยอยออกมาเพิ่มมากขึ้น ทำให้ภาคเอกชนเริ่มมีความเชื่อมั่น จึงเริ่มมีการลงทุน และยังส่งผลให้บริษัทมีความสามารถในการเลือกรับงานมากขึ้น และสามารถบริหารต้นทุนด้านการบริหารได้ดีขึ้น จึงทำให้อัตรากำไรสุทธิอยู่ในทิศทางที่เติบโต โดยในช่วงไตรมาส 1/60 บริษัทมีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ระดับ14%

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาลงทุนธุรกิจที่มีความชำนาญ โดยเบื้องต้น คาดว่าจะสามารถนำเรื่องให้คณะกรรมการพิจารณา หลังจากนั้นจะสามารถสรุปแผนได้ว่าจะลงทุนหรือไม่ และเมื่อลงทุนจะดำเนินการในรูปแบบใด คาดจะได้ข้อสรุปภายในปี 60 ซึ่งโครงการลงทุนดังกล่าวจะเป็นช่องทางธุรกิจที่ช่วยสร้างรายได้ให้กับบริษัทมากขึ้น

Back to top button