ปารีสป่วน! เกิดเหตุรถพุ่งชนทหารบาดเจ็บร่วม 6 ราย

ปารีสป่วน! เกิดเหตุคนขับรถพุ่งชนทหารแผนกต่อต้านก่อการร้ายบาดเจ็บร่วม 6 ราย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างตามล่าผู้ก่อเหตุพร้อมรถยนต์อย่างเร่งด่วน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (9 ส.ค.) ได้เกิดเหตุรถยนต์ยี่ห้อ BMW พุ่งชนทหาร ขณะกำลังออกจากค่ายปลาซเดอแวร์ดัน Place de Verdun ชานกรุงปารีส ได้รับบาดเจ็บ 6 นาย โดยในจำนวนนี้ 2 นายได้รับบาดเจ็บ อีก 4 นาย บาดเจ็บเล็กน้อย โดยบริเวณที่ทหารฝรั่งเศสถูกชนอยู่ใกล้ที่ทำการซึ่งทหารมารวมตัวกันก่อนออกปฏิบัติหน้าที่

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจฝรั่งเศสกำลังตามล่าผู้ก่อเหตุพร้อมรถยนต์อย่างเร่งด่วน ขณะที่ฝ่ายกองทัพคาดว่าเหตุการณ์สะเทือนขวัญครั้งนี้ มีสาเหตุ 3 ประการคือ ก่อการร้าย ผู้ก่อเหตุสติไม่สมประกอบ หรืออุบัติเหตุ

ทั้งนี้ตั้งแต่เดือนมกราคม 2558 กองกำลังทหารฝรั่งเศสจำนวน 7,000 นาย ได้ออกปฏิบัติการชื่อว่า Operation Sentinelle เพื่อทำหน้าที่เฝ้าระวังดูแลรักษาความปลอดภัยตามสถานที่สำคัญทั่วประเทศฝรั่งเศส อาทิ สถานที่สำคัญทางศาสนา สถานที่ราชการ และสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเท่ียวจำนวนมาก

เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารฝรั่งเศสได้ตกเป็นเป้าหมายการลงมือโจมตีของการก่อการร้ายหลายครั้งในกรุงปารีส อาทิ บริเวณหน้าโบสถ์นอร์ทเธอดาม และบริเวณถนนฌองเอลิเซ่

 

Back to top button