JMART เผยอยู่ระหว่างยื่นไฟลิ่งบริษัทลูก คาดเข้าเทรดช่วง Q4/58

JMART คงเป้ารายได้ปีนี้โต 15% เผยอยู่ระหว่างยื่นไฟลิ่งบริษัทลูก “เจเอเอส แอสเซ็ท” ระดมทุนขยายธุรกิจ คาดเข้าเทรดได้ช่วง Q4/58


นายนราธิป วิรุฬชาตะพันธ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เปิดเผยว่า สำหรับการนำบริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่นไฟลิ่งต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยคาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้ในช่วงไตรมาส 4/58 โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนจะนำมาขยายธุรกิจของเจเอเอส แอสเซ็ทเอง และใช้สำหรับการเข้าซื้อกิจการอื่นๆเพิ่ม

ทั้งนี้ บริษัทยังคงมองหาการเข้าซื้อกิจการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเข้ามาเสริมจุดแข็งให้กับบริษัทฯ ซึ่งน่าจะมีการนำเสนอเข้าที่ประชุมผู้ถือหุ้นในครั้งต่อไป หลังจากที่ผ่านมาบริษัทได้ยกเลิกการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนในบริษัท โฟโต้ ฮัท เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (PHE) และบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (CRM)

สำหรับงาน Thailand Mobile Expo 2015 Hi-End ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-10 พ.ค.58 นี้ทางบริษัทคาดว่าจะมียอดขายภายในงานอยู่ที่ 55 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่าครั้งที่ผ่านมาที่มียอดขายอยู่ที่ 50 ล้านบาท โดยบริษัทฯมีการเน้นการให้บริการ Service หลังการขายมากขึ้น เช่น การประกันภัยหน้าจอแตก, การทำบัตรสมาชิก, คุ้มครองอุบัติเหตุมือถือฟรี 1 เดือน พร้อมทั้งยังมีโทรศัพท์มือถือแบรนด์ดัง อย่าง Samsung S6, VIVO เป็นต้น

ขณะที่บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโตอยู่ที่ 15% ซึ่งคาดหวังยอดขายในช่วงครึ่งปีหลังจะเข้ามาผลักดันการเติบโตของรายได้ทั้งปี โดยเฉพาะไตรมาสสุดท้ายที่เป็นช่วงไฮซีซั่น แม้ว่าสภาพเศรษฐกิจจะยังคงดูไม่ดีนัก

โดยกำลังซื้อของประชาชนในปีนี้ลดลงพอสมควร เนื่องด้วยผลกระทบจากเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวดี ทำให้ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/58 คาดว่าจะอยู่ในระดับเดียวกันเมื่อเทียบกับไตรมาส 4/57 และประเมินไตรมาส 2/58 น่าจะลดลงเล็กน้อยจากไตรมาสแรก ซึ่งเป็นไปตามฤดูกาล แต่อย่างไรก็ตามบริษัทฯก็ได้นำกลยุทธ์เพื่อกระตุ้นยอดขายทั้งปี โดยมีการพัฒนาช่องทางการขายผ่านออนไลน์ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมของผู้บริโภคในขณะนี้ โดยเน้นสินค้าที่เป็นอุปกรณ์เสริมมือถือ ที่จะเข้ามาปรับรุกการขายให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคมากขึ้น

Back to top button