III ลงสนามวันแรก Pre Open ทะลุ 7 บาท!

III ลงสนามวันแรก Pre Open ทะลุ 6 บาท! มีราคาก่อนเปิดตลาด (Pre Open) 5 นาที อยู่ที่ 7.55 บาท จาก IPO ที่ 4.80 บาท โดยจำนวนหุ้นที่มีการซื้อขายก่อนเปิดตลาดประมาณ 42.89 ล้านหุ้น ด้านฝั่งซื้อ (Bid) ประมาณ 32.54 ล้านหุ้น ส่วนฝั่งขาย (Offer) ประมาณ 24.83 ล้านหุ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ III มีราคาก่อนเปิดตลาด (Pre Open) 5 นาที อยู่ที่ 7.55 บาท จาก IPO ที่ 4.80 บาท โดยจำนวนหุ้นที่มีการซื้อขายก่อนเปิดตลาดประมาณ 42.89  ล้านหุ้น ด้านฝั่งซื้อ (Bid) ประมาณ 32.54 ล้านหุ้น ส่วนฝั่งขาย (Offer) ประมาณ 24.83 ล้านหุ้น โดยมีธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

อนึ่ง III  เป็นผู้ประกอบธุรกิจให้บริการด้านโลจิสติกส์ครบวงจร จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เป็นวันแรก โดยเสนอเสนอขายหุ้นสามัญแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ไม่เกิน 160,000,000 หุ้น ที่มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท/หุ้น ที่ราคา IPO หุ้นละ 4.80 บาท โดยมีธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ CIMBT เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

โดยบริษัทมีแผนการลงทุนในโครงการต่าง ๆ อาทิ โครงการท่าขนส่งสินค้าทางอากาศระหว่างประเทศที่ท่าอากาศยานดอนเมือง โครงการเพิ่มพื้นที่คลังสินค้าและบริการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ภายในประเทศ โครงการบริการจัดส่งและบริหารสินค้าคงคลังทั้งระบบเพื่อรองรับธุรกิจ e-commerce และโครงการขยายพื้นที่คลังสินค้าและเพิ่มรถขนส่งสำหรับสินค้าอันตราย เป็นต้น บริษัทคาดหวังว่าการขยายธุรกิจจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นต่อไป

นักวิเคราะห์ บล.บัวหลวง ระบุในบทวิเคราะห์ ให้ราคาเป้าหมายที่ 6.50 บาทต่อหุ้น อิง P/E ที่ 19 เท่าของปริมาณกำไรปี 2561 โดย III เป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจร ซึ่งมีบริการที่หลากหลาย แบ่งเป็น 4 หน่วยธุรกิจหลัก คือ ทางอากาศ ทางทะเล การบริหารจัดการโลจิสติส์ และการจัดการโลจิสติกส์วัสดุอันตราย

โดยจุดเด่นในแต่ละประเภท เช่น ทางอากาศ  Cargo General Sale Agent (GSA) บริษัทฯเป็นตัวแทนขายระวางสินค้าแต่เพียงผู้เดียวให้กับสายการบินไทยแอร์ เอเชีย และไทย แอร์ เอเชีย เอ็กซ์ ในทุกเส้นทางที่เข้าและออกจากสนามบินดอนเมือง และ สายการบิน Sri Lankan , Lan Cargo , Bhutan , Jeju Airlines

อีกทั้งบริษัทมุ่งเน้นการใช้ทรัพยากรในจุดที่มีการเติบโตสูง ได้แก่การขนส่งสินค้าที่สนามบินดอนเมือง จากข้อมูลในอดีตจะเห็นว่าปริมาณการขนส่งสินค้าผ่านสนามบินดอนเมืองมีการเติบโตสูงถึง 38% ในปี 2558 และ 34% ในปี 2559 อีกทั้งแนวโน้มการค้า Online ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมาก

ขณะเดียวกันสมรภูมิที่ตั้งของ III ถือเป็นจุดเด่นของอุตสาหกรรมเพราะประเทศไทยถือเป็นศูนย์กลางด้านการขนส่งกับประเทศอื่นๆ ใน ASEAN ทำให้จำนวนเที่ยวบินและจำนวนผู้โดยสารพุ่งสูงขึ้นส่งผลให้การขนส่งทางอากาศขยายตัวตามไปด้วย

Back to top button