กลุ่ม “บีทีเอส” ปฏิเสธขายหุ้น NMG! ฟาก “เซ็นทรัล” ชี้ไม่เกี่ยวข้อง “ชิดลมลิมิเต็ด”

กลุ่ม "บีทีเอส" ปฏิเสธขายหุ้น NMG! เผยปัจุบันถือหุ้นผ่าน "บมจ.ยูซิตี้" ราว 8% ฟาก "เซ็นทรัล" ชี้ไม่เกี่ยวข้อง "ชิดลมลิมิเต็ด" แต่อย่างใด 


สืบเนื่องจากกรณีเกิดกระแสข่าวว่า นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS ได้ทำการขายหุ้นบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG ที่ตนเองถืออยู่ทั้งหมด 391,972,000 หุ้น หรือคิดเป็น 9.64% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการให้กับกลุ่มเซนทรัล

โดยเป็นการทำรายการผ่านบริษัทในเครือของทั้ง 2 กลุ่มคือ DIGITAL SKY HOLDINGS LIMITED ในฐานะผู้ขาย และ CHIT LOM LIMITED ในฐานะผู้ซื้อ

ล่าสุด นายสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ได้ปฏิเสธว่า กลุ่มจิราธิวัฒน์ ไม่มีความเกี่ยวข้องกับบริษัท CHIT LOM LIMITED แต่อย่างใด 

ขณะเดียวกันนายคีรี กาญจนพาสน์ เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ว่า ข้อเท็จจริงของเรื่องดังกล่าว นายกวิน กาญจนพาสน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ของ BTS ได้ชี้แจงไปแล้ว ซึ่งนายกวินได้ระบุว่า กลุ่ม BTS ไม่มีการขายหุ้น NMG ที่ถืออยู่ออกมาแต่อย่างใด

โดยปัจจุบันทางกลุ่ม BTS ได้ถือหุ้น NMG อยู่ประมาณ 8% ผ่านทางบริษัท ยูซิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือชื่อเดิมคือบริษัท แนเชอรัล พาร์ค จำกัด (มหาชน)

Back to top button