DTAC ชี้ “ดีแทคไตรเน็ต” เป็นผู้ให้บริการ LINE Mobile ย้ำชัดไม่ใช่ MVNO

DTAC ชี้ LINE Mobile ไม่ใช่ MVNO ยัน "ดีแทคไตรเน็ต" เป็นผู้ให้บริการ


บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็สคอมมูนิเกชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC ยืนยันว่าบริการ LINE Mobile เป็นบริการที่แยกการดำเนินงานจากดีแทค แบรนด์ และเป็นการดำเนินการโดย บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด (มหาชน) DTN ซึ่ง LINE Mobile ถือเป็นแบรนด์ที่สองของดีแทค โดยย้ำว่า LINE Mobile ไม่ใด้เป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบโครงข่ายเสมือน (MVNO)

ทั้งนี้ LINE Mobile ได้เริ่มเปิดให้บริการในวันที่ 19 ก.ย.60 จนถึงปัจจุบันมีจำนวนลูกค้ามากกว่าหมื่นราย

อนึ่งก่อนหน้านี้ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) แถลงว่า ตามที่มีผู้ร้องเรียนมาที่ กสทช.ถึงการให้บริการของไลน์โมบายว่าเข้าข่ายผู้ให้บริการโทรคมนาคมที่ต้องมีใบอนุญาตให้บริการ ตนเองจึงได้ลงนามแต่งตั้งกรรมการและแจ้งประธานให้เรียกบริษัท ไลน์โมบาย ให้มาชี้แจง

โดยเลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า เคยแจ้งให้ทราบแล้วว่าหากไม่มั่นใจว่าการดำเนินการให้บริการเข้าข่ายต้องมีใบอนุญาตหรือไม่ ให้ทำหนังสือมาปรึกษากับสำนักงาน กสทช.ได้ เพราะ กสทช.ต้องคุ้มครองผลประโยชน์ของรัฐ และดำเนินการให้การแข่งขันเกิดความเป็นธรรม รวมถึงคุ้มครองผู้บริโภคให้ได้รับบริการที่เหมาะสมถูกต้อง การตรวจสอบเป็นการสร้างความถูกต้องชอบธรรมกับทุกฝ่าย ทั้งนี้ กสทช.จะสรุปเรื่องนี้ภายใน 30 วัน โดยให้หน่วยงานตรวจสอบกำกับดูแลจะตรวจสอบข้อเท็จจริงในการให้บริการถูกต้องหรือไม่

Back to top button